Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Woodland เมืองไม้ แฟนตาซี จ.นครปฐม ชมงานไม้แกะสลักสุดทึ่ง! ทั้งในและต่างประเทศ ที่หาดูยากมาก

วันหยุดสุดชิลล์ มีค่า นิวส์ พาไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวดี ๆ ไม่ไกลกรุงเทพฯ รับรองว่า ถ้าได้ไปเยือน ต้องติดใจและหลงใหลจนลืมไม่ลงแน่ ๆ  สำหรับพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมจัดแสดงงานไม้แกะสลักทั้งจากในและนอกประเทศกว่า 2,000 ชิ้น!! แถมชื่อก็เก๋กู้ดมาก ๆ “Woodland เมืองไม้ แฟนตาซี”  ตั้งอยู่ที่ ต.ดอนแฝก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

การเดินทางจากกรุงเทพฯ  ก็แสนง่าย ใช้เส้นบรมราชชนนีมุ่งหน้าสู่ศาลายา แล้วเลียบเข้านครชัยศรีก่อนจะเลี้ยวขวาไปเจอโรงพยาบาลโคกสำโรงก็จะเจอป้ายบอกทางมา  Woodland หรือเอาง่าย ๆ คือ ปักหมุดในกูเกิ้ลแมพ ก็ได้ล้าวว อ๊ะๆ มีค่า นิวส์ แปะพิกัดให้เลยละกันค่ะ คลิกเลย >> https://goo.gl/maps/fuVkEpqXWs9ESXNn7

สำหรับ Woodland เมืองไม้ แฟนตาซี เป็นของตระกูล “ทิวไผ่งาม” งานแกะสลักส่วนใหญ่เป็นสมบัติส่วนตัวของคุณณรงค์ ทิวไผ่งาม ผู้รักและชื่นชอบในงานไม้ โดยจัดแสดงในอาคารพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 10 ห้อง อาทิ

1.ห้องชาวเมืองไม้ ที่มีรูปสลักนางอัปสราศิลปะขอม

2.ห้องถ้ำพญานาค

3.ห้องโลกใต้บาดาล

4.ห้องเทวาณฤมิตร เป็นต้น

งานไม้แกะสลักที่จัดแสดง จะมีทั้งงานที่เกี่ยวเนื่องในพุทธศาสนา พราหมณ์-ฮินดู และคริสต์ รวมถึงประติมากรรมรูปสัตว์ ตลอดจนเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนเป็นงานฝีมือชั้นยอด หาชมได้ยาก และบางชิ้นก็มีอายุมากกว่าร้อยปีทีเดียวนะคะ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีโซนคาเฟ่ พักผ่อนหย่อนใจด้วยนะคะ มีเมนูหลากหลายเลย เรียกว่าตอบโจทย์ทุกมิติการท่องเที่ยว

สำหรับผู้สนใจมีค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 100 บาท

เวลาเปิด-ปิด : 09.00–17.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ : 08-4994-6369

ที่มา : Woodland เมืองไม้ บ้านคุณณรงค์

TAT_Tiewpakklang

Exit mobile version