Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ใช้แอปหมอดี ถ้าติดโควิด-19

ต้องยอมรับนะครับว่ายอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง มีค่า นิวส์ ทราบมาว่า ตอนนี้มีแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้คำปรึกษา และจ่ายยาโดยแพทย์ ในกรณีที่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เลยไปสืบหาแนวทาง และขั้นตอนการใช้แอปพลิเคชันดังกล่าว ในกรณีที่มีการติดโควิดมาฝาก

***รับเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 สิทธิบัตรทอง 30 บาท (สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) ที่อยู่ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล 5 จังหวัด เท่านั้น ดังนี้

โดยมีขั้นตอน ดังต่อไปนี้เลยครับ

1. ผู้ที่ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด อาการไม่รุนแรง (กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว) สิทธิบัตรทอง 30 บาท (สปสช.-สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) ที่มีคุณสมบัติต่อไปนี้

2. สามารถเลือกลงทะเบียนตามแบบฟอร์มลงทะเบียนโครงการ Self-Isolation สำหรับผู้ป่วย COVID-19 สนับสนุนโครงการโดย สปสช. และ สวทช. ผ่านการให้บริการบน

3. เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อยืนยันตัวตนเข้ารับบริการ คัดกรอง ประเมินอาการเบื้องต้น และปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ให้คำแนะนำการดูแลตัวเอง

4. จัดส่งยาตามความจำเป็นให้กับผู้ป่วย โดยบางรายอาจได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ขึ้นอยู่กับอาการ

5. เมื่อรับการดูแลครบ 48 ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่จะพูดคุยกับผู้ป่วยอีกครั้งเพื่อสอบถามอาการ และแนะนำให้ผู้ป่วยดูแลตัวเองให้ครบ 10 วันตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข เมื่อผู้ป่วยดีขึ้นแล้วก็จะออกจากระบบการดูแลได้ อย่างไรก็ตามหากในระหว่างนี้ผู้ติดเชื้อมีอาการเพิ่มมากขึ้นก็จะส่งข้อมูลต่อให้กับ สปสช.เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

อ่านเพิ่มเติม >> How To รับยา เจอ แจก จบ ที่ร้านขายยา

ที่มา: สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

แอปหมอดี
Exit mobile version