Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คู่กรรมหนังกลางแปลง ยกเลิกฉายที่หัวลำโพง สาเหตุการรถไฟฯ ไม่อนุญาต เพราะไม่ใช่ที่โล่งแจ้ง หวั่นโควิด-19 ระบาด

คู่กรรมหนังกลางแปลง งดฉายที่หัวลำโพง

จากที่หลายคนรอคอย ชม “คู่กรรม” ในเวอร์ชั่น “กรุงเทพกลางแปลง” ที่กรุงเทพมหานคร เตรียมฉายที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 17 ก.ค. 65 เวลา 16.30 น. แต่แล้วก็เกิดข้อขัดข้อง ไม่สามารถฉายได้ เนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ มีค่า นิวส์ ทราบจากนายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า ในการพิจารณาอนุญาตการใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) การรถไฟฯ คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยและความสะดวกของประชาชนที่มาใช้บริการในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

ซึ่งสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ปิด สถานการณ์โควิดก็ได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การรถไฟฯได้ยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง และที่สำคัญในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.2565 มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพื่อเดินทางด้วยรถไฟทางไกลเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะมีประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ

รูปแบบของการจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” เป็นรูปแบบที่น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้ง เพื่อให้ประชาชนสามารถรับชมและเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ดังกล่าว

ด้านนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก “Sanon Wangsrangboon” เรื่อง การยกเลิกฉายหนังกลางแปลง “คู่กรรม” ที่หัวลำโพง โดยระบุว่า

การจัดหนังกลางแปลงที่หัวลำโพงนั้น เป็นโปรแกรมพิเศษในงานเทศกาล “กรุงเทพกลางแปลง” ที่เพิ่มมาหลังจากที่กทม.ได้เข้าไปหารือความร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 65  ซึ่งทางกทม.ต้องขอน้อมรับความผิดพลาดในการประสานงานครั้งนี้ ด้วยเวลาที่กระชั้นชิดมากของการเตรียมงาน รวมถึงทีมสถานที่และผู้ร่วมจัดงานอีกหลายส่วน งานนี้จึงต้องขยับออกไปก่อน อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ เรายังมีความร่วมมืออื่น ในหลาย ๆ ด้านที่สามารถทำด้วยกันในอนาคตได้อีกมากมาย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจชมหนังกลางแปลง ติดตามโปรแกรมฉายหนัง และเข้ารับชมตามสถานที่ใกล้บ้านของตัวเองได้ตลอดเดือนกรกฎาคม 2565 >> ปฏิทินฉายหนังกลางแปลง เดือนกรกฏาคม 2565

ที่มา : กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

อ่านเพิ่มเติม >> ดนตรีในสวน 14-17 ก.ค. 65

Exit mobile version