Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ขั้นตอนรักษาโควิด ล่าสุด

Cartoon professional hospital team of doctors. Flat vector illustration. Clinic staff in masks, group of specialists, physicians in uniform. Healthcare, illness, medicine, emergency support concept

ล่าสุดตอนนี้มีการ ขั้นตอนรักษาโควิด โดยตั้งแต่วัน 1 ก.ค.65 สิทธิบัตรทอง ประกันสังคม ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ รักษาฟรี ทุกสิทธิ! และสำหรับผู้ป่วยอาการสีแดงที่วิกฤต ยังสามารถใช้สิทธิ UCEP เข้ารักษาแห่งใดก็ได้เช่นเดิม ทำให้ มีค่า นิวส์ จึงเอาขั้นตอนการรักษาโควิด ที่อัพเดทล่าสุด มาฝากก

  1. ประชาชนที่ตรวจพบว่า เป็นโควิด-19 เช่น ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด ไม่ต้องโทรแจ้ง 1330 เพื่อเข้าระบบ หรือรับยาเช่นในอดีต ให้โทรสอบถามขั้นตอนดำเนินการ หรือกรณีมีผู้ป่วยหนักประสานหาเตียงเพื่อเข้าโรงพยาบาลสามารถ
    – โทรสายด่วน สปสช. 1330 กด 14 สำหรับประชาชนทั่วไป
    – โทรสายด่วน สปสช. 1330 กด 18 สำหรับกลุ่ม 608 และ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ
    – โทรสายด่วน เอราวัณ 1669 กด 2
  2. สิทธิบัตรทอง สามารถติดต่อที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาที่ศูนย์บริการสาธารณสุข, คลินิกชุมชนอบอุ่น, หน่วยบริการปฐมภูมิของโรงพยาบาล ตามนโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่, สถานพยาบาลที่ลงทะเบียนไว้ หรือร้านยาในโครงการ “เจอ แจก จบ”  โดยสามารถตรวจดูรายชื่อร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการเจอ แจก จบ ได้ที่ https://www.nhso.go.th/downloads/197
  3. สิทธิประกันสังคม ผู้ประกันตนที่มีอาการป่วยไม่รุนแรงรักษาแบบเจอ แจก จบ ณ สถานพยาบาลประกันสังคม และสถานพยาบาลที่ร่วมให้บริการของรัฐและเอกชนทุกแห่ง คลินิก และร้านยา ที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนกรณีมีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในตามดุลพินิจของแพทย์ สามารถเข้ารักษาในโรงพยาบาลประกันสังคม และสถานพยาบาลที่ร่วมให้บริการทั้งรัฐ และเอกชนทุกแห่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกัน หากมีข้อสงสัยสอบถามสายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง
  4. ข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ สามารถเข้ารับการรักษากับสถานพยาบาลของรัฐทุกแห่ง หรือกรณีหน่วยงานใดมีสิทธิรักษาในโรงพยาบาลเอกชนได้ก็รักษาตามสิทธิที่องค์กรกำหนด

ที่มา: ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี

ขั้นตอนรักษาโควิด ล่าสุด
Exit mobile version