Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กุ้งดองซีอิ้ว ศรันยูฟาร์ม จ.สุราษฏร์ฯ สด ใหม่ ไร้สารพิษ เมนูต่อยอดใช้กุ้งไร้สารเคมีตัวสวย แปรรูปแบบออแกนิค ขายดีทั่วไทย

ข่าวดีสำหรับคนชอบกินกุ้ง เพราะมีค่า นิวส์ แอบไปลงพื้นที่สำรวจมาอย่างเงียบ ๆ แล้วรีบเอามากระซิบให้กับผู้อ่านทุกท่าน เลยว่าเนี่ยแหละ ยังมีสถานที่ที่เลี้ยงกุ้งด้วยธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี กินแล้วปลอดภัย สบายกาย สบายใจแน่นอน

วันที่ไปลงพื้นที่สำรวจมานั้น ต้องยอมรับว่าตอนที่ไปถึงตกใจมากนะ เพราะฟาร์มกุ้งคือยิ่งใหญ่มาก ใหญ่จนไม่คิดว่าจะใหญ่ได้ขนาดนี้ แถมไม่ใช้สารเคมีในการเลี้ยงอีก เลยยิ่งทำให้ฟาร์มกุ้งนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัวสำหรับคนชอบกินกุ้งแบบเรา ๆ จนต้องไปเสาะหาเลยว่าใครเป็นคนริเริ่ม เพราะอยากรู้ว่าทำยังไง มีแนวคิดยังไง ทำไมถึงออกมาเป็นฟาร์มกุ้ง แบบออแกนิคเลย ซึ่งค่อนข้างตอบโจทย์ต่อคนยุคใหม่เลย เป็นธุรกิจที่น่านำไปต่อยอดมาก ๆ

กุ้งดอง ซีอิ๊ว สุราษฎร์ ศรัณยูฟาร์ม

โดยความโชคดีของทีม มีค่า นิวส์ คือ ได้ไปเจอเจ้าฟาร์มจริง ๆ หรือคุณศรันยู ชูมีบุญ เกษรตรผู้เลี้ยงกุ้งในฟาร์ม ซึ่งพี่ศรัณยู เล่าว่า พี่เขาตั้งใจเลี้ยงกุ้งให้ปลอดสารเคมีมากที่สุด เลยไปลองค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ทางสารอะไรที่ทำให้กุ้งโตดี ไม่เป็นอันตราย ลองผิด ลองถูกไปเรื่อย ๆ เป็นปี ๆ เลยกว่าจะออกมาเป็นน้ำหมักสับปะรดอย่างที่เห็นในทุกวันนี้ และประเด็นสำคัญคือพี่เขาและน้า ได้เอาพวกสมุนไพรต่าง ๆ มาผสมกับอาหารให้กุ้งกินอีก โอ้โหห ที่สุดของการปลอดสารพิษ

ซึ่งพี่เขายังบอกว่า เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก เพราะผลจากการลงทุนลงแรงตอนนั้น ทำให้ได้สูตรที่ลงตัว และกุ้งในฟาร์มตัวโต โตไว ถึงขนาดที่ว่าเลี้ยงแค่ 2 เดือน สามารถได้กุ้งประมาณ 53 ตัวต่อกิโลกรัม เรียกได้ว่าเติบโตได้ดีมาก ๆ และยังไร้สารเคมี ผ่านการรับรอง GAP จากกรมประมงอีกด้วย

นอกจากนี้ พี่เขายังเล่าเพิ่มถึงอุปสรรคที่กำลังเจออยู่ปัจจุบันนี้อีกด้วย เนื่องจากมีปัญหาระบบการจัดการขี้กุ้งในบ่อผิดพลาด ทำให้ออกซิเจนในน้ำต่ำ แต่อย่างไรก็ตาม ยังสามารถจับกุ้งได้ ไร้ปัญหา เพราะตัวโตกว่าค่าเฉลี่ยของกุ้งในวัยเดียวกันอยู่แล้ว

ซึ่งพอคุยไปคุยมา พี่เขายังบอกอีกว่า กุ้งบ่อนี้มีขนาด 3 ไร่ ปล่อยกุ้งไปจำนวน 3 แสนตัว เลี้ยงเพียง 60 วัน ได้กุ้งตัวโต ๆ แถมอัตราการรอดตายร้อยละ 90 ทำให้ได้กุ้งที่ดี ขนาดตัวสวย และไร้สารพิษ สามารถนำไปเพิ่มมูลค่าได้ พี่เขาเลยเอามาต่อยอด เพื่อเพิ่มมูลค่าเสียเลย โดยการนำมาทำกุ้งดองซีอิ้ว ด้วยกุ้งสด ๆ จากบ่อไร้สารเคมี หลังจากผ่านกระบวนดองแล้ว จะทำให้กุ้งเป็นแก้ว และมีความกรอบอร่อย รับรองได้เลยว่ากุ้งดองซีอิ้วมีรสชาติที่ดีกว่าทั่วไปแน่นอน

และก่อนที่จะแยกกับพี่ศรัณยู พี่เขายังบอกเพิ่มเติมอีกว่า ถ้าใครสนใจจะทำจริง ๆ หรืออยากรู้สูตรการเลี้ยงเข้ามาปรึกษาได้ที่ ศรันยูฟาร์ม พิกัด ม.4 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ฯ  หรือใครอยากลองชิมกุ้งดองซีอิ้ว สูตรเด็ดเมืองร้อยเกาะ สั่งได้ที่ เพจ : หอยแครงดองซีอิ้ว สูตรเด็ดเมืองร้อยเกาะ หรือ สอบถามที่เบอร์ 094-804-4365 พร้อมส่งทั่วประเทศ

Exit mobile version