Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โฟร์โมสต์เจ๊ง เลิกจ้าง พนักงาน ลูกจ้าง 111 คน กระทรวงแรงงานตรวจสอบแล้ว พบจ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายครบถ้วน

โฟร์โมสต์ เลิกจ้าง พนักงาน ลูกจ้าง 111 คน

กรณีที่มีข่าวตามสื่อออนไลน์ว่าผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ยี่ห้อโฟโมสต์ ไม่มีวางจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้า มีค่า นิวส์ ทราบจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99/30 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการ ผลิตน้ำนมสด (ผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ ฟอลคอน เรือใบ ฯลฯ) แจ้งปิดกิจการยุติการดำเนินธุรกิจนมพาสเจอร์ไรซ์แบบถาวร โดยประกาศเลิกจ้างลูกจ้างจำนวน 111 คน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 65

สำหรับสาเหตุ เนื่องจากบริษัทต้องเปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ในปัจจุบันและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจในระยะยาว โดยการเลิกจ้างในครั้งนี้ บริษัทได้จ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายให้แก่ลูกจ้างทุกคนแล้ว เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว หากประสงค์จะใช้สิทธิประกันการว่างงาน การหาตำแหน่งงานว่าง และการฝึกทักษะทางด้านอาชีพตามความต้องการ สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ สำนักงานประกันสังคม กรมการจัดหางาน และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

Exit mobile version