Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

PC จับมือ IRPC เปิดคลังน้ำมัน จ.สุราษฎร์ธานี ขนาด 50 ล้านลิตร หวังเพิ่มศักยภาพด้านน้ำมัน เสริมการท่องเที่ยว โลจิสติกส์ เชื่อมอ่าวไทย อันดามัน รองรับการขยายตัวด้านเศรษฐกิจ

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท พีซี สยามปิโตรเรียม จำกัด นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมตัวแทนภาครัฐและเอกชน เข้าเยี่ยมชมคลังน้ำมันขนาด 50 ล้านลิตร ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่างทั้งสองบริษัท

นางสาววนิดา อุทัยสมนภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายพาณิชยกิจ และการตลาด บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คลังน้ำมันแห่งนี้เป็นแห่งที่ 6 ของบริษัท ซึ่งทางบริษัทมองว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว โลจิสติกส์ เชื่อมโยงอ่าวไทย อันดามัน มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ หากเพิ่มคลังน้ำมันในพื้นที่ จะสามารถลดต้นทุนขนส่งได้

ด้านนายพรชัย เหลืองกำธร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท pc สยามกรุ๊ป เปิดเผยว่า เดิม pc มีศักยภาพในการจุน้ำมันได้กว่า 28 ล้านลิตร จ่ายน้ำมันได้วันละ 2 ล้านลิตร และเมื่อจับมือกับ irpc จะสามารถเพิ่มการบรรจุน้ำมันเป็น 50 ล้านลิตร และเมื่อมี irpc จะทำให้เกิดการแข่งขันด้านราคาน้ำมันที่เป็นธรรม ผู้ซื้อน้ำมันในภาคธุรกิจในพื้นที่จะเลือกซื้อน้ำมันในราคาถูกที่สุดได้ จึงถือได้ว่า เป็นคลังยุทธศาสตร์แห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี 

สำหรับคลังน้ำมัน พี.ซี.สยาม แห่งนี้ เป็นคลังน้ำมันที่ครบวงจร ประกอบด้วย

1.ท่าเรือ

2.ถังเก็บบรรจุภัณฑ์น้ำมันดีเซล 

3.ถังเก็บบรรจุภัณฑ์น้ำมันแก๊สโซฮอล์

4.ระบบการจ่ายน้ำมันทางรถที่มีประสิทธิภาพ และผ่านการพิจารณาจากกรมธุรกิจพลังงาน

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองบริษัท คาดหวังว่า คลังน้ำมันร่วมแห่งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความมั่นคง และความแข็งแกร่งด้านพลังงาน สามารถรองรับความต้องการใช้พลังงานของภาคการขนส่ง และคมนาคม ตลอดจนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบโลจิสติกส์ และเสริมสร้างเสถียรภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดสุราษฏร์ธานีและภาคใต้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

Exit mobile version