Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รีวิว DINO RAPTOR AND THE GANGS ตะลุยพืชโบราณถิ่นล้านนา สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ต้องยอมรับเลยครับว่าเชียงใหม่ก็คือเชียงใหม่จริง ๆ ครับ เพราะว่าไม่ว่าจะไปกี่ครั้ง ธรรมชาติ ผู้คน วิถีชีวิต รวมถึงของกิน ทำให้ความสุขก็เอ่อล้น จนฮีลหัวใจจากการทำงานเหนื่อย ๆ เป็นล้าน ๆ รอบ ได้ชิล ๆ อะ เห็นเขียนมาขนาดนี้คิดว่าผมจะมารีวิวเชียงใหม่ธรรมดาใช่ไหมครับ บอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะวันนี้มีพิเศษกว่านั้นนนน เพราะผมจะพาไปงานไดโนเสาร์

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊คเพจ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

พอได้ข่าวว่าไดโนเสาร์จะบุกเชียงใหม่ ถามว่าคนใจรักเชียงใหม่อย่างเราจะพลาดหรอครับ ไม่มีทาง ก็ซื้อตั๋วแล้วบินไปเลยสิค้าบบบบ กับงาน DINO RAPTOR AND THE GANGS ตะลุยพืชโบราณถิ่นล้านนา สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เย้!

ตอนแรกที่มาถึงยอมรับมาตกใจนะครับ เพราะตรงทางเข้าเนี่ยมีออเดิร์ฟเป็นน้อนไดโนเสาร์เบา ๆ มายืนรอ แต่ว่าเราไม่จบแค่นั้นหรอกครับ ไปครับ เข้าไปในงานกัน ไปปลุกความเป็นเด็ก และความเป็นนักโบราณคดีขุดหาฟอสซิลไดโนเสาร์กันครับบบ

DINO RAPTOR AND THE GANGS
ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊คเพจ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

จริง ๆ ภายในงานเนี่ยมีแต่ในไดโนอาทิตย์ เอ้ย ไดโนเสาร์ที่แท้ทรูจริง ๆ นะครับ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่ไดโนเสาร์ เอาจริง ๆ คือแฮปปี้มากกับการตัดสินใจมาวันนี้ ตรงโซนน้ำพุพุ่ง ๆ สวยมากเลยครับ แนะนำว่าถ้ามาแล้ว ต้องแวะมาถ่ายรูปเลย เพราะข้างน้ำพุก็จะมีไดโนเสาร์ด้วย ในงานก็มีกิจกรรมเยอะแยะเลยนะครับ แถมไดโนเสาร์เพียบละลานตาละลานใจไปหมด ผมรู้สึกว่าได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ทั้งวิ่งไปจุดถ่ายรูปต่าง ๆ วิ่ง ๆ บนท่อนไม้ทรงตัว หันไปอีกที อ้าว มีไข่แตกที่ให้เราไปมุดถ่ายรูปได้อีก โอ้โหห มันครับงานนี้

นอกจากนี้ยังมีฐาน หรือจุดให้เด็ก ๆ (รวมถึงผม ฮ่า ๆ) ไปขุดค้นกระดูกไดโนเสาร์ด้วยครับ แต่ไม่ต้องกลัวนะครับ ใต้ต้นไม้ใหญ่ ๆ ลมพัดเย็นตลอดเวลา เข้าไปแล้วคือไม่อยากลุกแน่นอน ผมสามารถวิ่ง วน อยู่ข้างนอกนั้นเป็นหลายชั่วโมงได้ เพราะสนุก มีความสุข แถมกิจกรรมก็มีเยอะแยะ ถ้าจะให้เล่าให้หมด ทุกคนคงไม่ต้องมาแล้ว แต่ไม่ได้ เพราะผมอยากให้ทุกคนได้มีโอกาสมาลองสัมผัสด้วยตัวเองงง ขอแอบบอกไว้ก่อน เราสามารถเพ้นท์เสื้อได้ด้วยนะครับบ

บางคนอาจจะคิดว่าแค่งานด้านนอกหรือเปล่า จริง ๆ งานสวนใหญ่จะจัดอยู่ด้านนอกครับ แต่ว่าในอาคารพิพิธภัณฑ์ก็มีอะไรให้เราได้เข้าไปเรียนรู้ ค้นหา ทั้งเรื่องไดโนเสาร์ และความรู้ด้านธรรมชาติต่าง ๆ อีกมากมาย ยกตัวอย่างงานที่เกี่ยวกับไดโนเสาร์ก็คงจะเป็น กิจกรรมอนุรักษ์กระดูกไดโนเสาร์นี่แหละครับ เพราะจะให้เราไปลองกอ ๆ ปัด ๆ หาฟอสซิลที่อยู่ในหิน อะ ผมขออุบไว้เท่านี้ก่อนครับ ใครสนใจอยากมาลองเปิดประสบการณ์ แล้วย้อนกลับไปเป็นเด็กแบบผมที่เชียงใหม่ ก็สามารถมาได้เลยครับบบ

เพราะงานนี้จะจัดยาว ๆ ตั้งแต่ 3 กรกฎาคม ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 8.30-16.30 น. ที่อาคารพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สำหรับใครที่ไม่อยากพลาด ต้องรีบมานะครับ ก่อนน้อง ๆ ไดโนเสาร์จะโดนอุกกาบาตพุ่งชนใส่ อดเจอเลยน้า นี่เชฟเตือนละนะ! อ้อ ผิดรายการ ฮ่า ๆ ยังไงก็ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุขนะครับ ว่างเมื่อไหร่จองตั๋วบินไปเลยครับ ไปหาน้องไดโนเสาร์กัน ไม่แน่นะครับ อาจจะไปเจอผมไปอีกรอบก็ได้ ใครจะไปรู้ 🙂

ข้อมูลเพิ่มเติม >> สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

Exit mobile version