Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อัพเดท 12 ฟีเจอร์หลัก หมอพร้อม ให้เป็นแอปพลิเคชันสุขภาพเพื่อคนไทยทุกคน

ล่าสุด แอปหมอพร้อม ได้ถูกพัฒนามากยิ่งขึ้นครับ โดยในครั้งนี้ได้พัฒนา 12 ฟีเจอร์หลัก พร้อมทั้งยังระบุว่าจะทำให้หมอพร้อมเป็นแอปพลิเคชันสุขภาพของคนไทยทุกคนในประเทศ โดย มีค่า นิวส์ นำเอาเนื้อหา และข้อมูลต่าง ๆ มารวมไว้ให้ที่นี่ ซึ่งจะมีการอัพเดตอะไรเพิ่มเติมบ้าง ไปดูกันครับ

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายสนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พัฒนา “หมอพร้อม” จากเดิมที่ให้บริการเกี่ยวกับโรคโควิด-19 และวัคซีนโควิด-19 ยกระดับให้เป็นแอปพลิเคชันด้านสุขภาพ Digital Health Platform สำหรับคนไทยที่สะดวกสบายและช่วยให้เข้าถึงบริการง่ายขึ้นกว่าเดิม

อัพเดท 12 ฟีเจอร์ แอปหมอพร้อม

โดนเพิ่ม 12 ฟีเจอร์ใหม่ที่ตอบโจทย์การยกระดับคุณภาพชีวิต เช่น เชื่อมโยงข้อมูลประวัติการรักษา การตรวจสอบสิทธิรักษา การนัดหมายแพทย์ Telemedicine การให้บริการใบรับรองแพทย์ และใบรับรองสุขภาพแบบดิจิทัล การพัฒนาระบบชำระเงินออนไลน์ พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายกับหน่วยบริการสุขภาพทุกสังกัด ช่วยสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี โดยจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้งเพื่อคนไทย ซึ่ง 12 ฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้น มีดังต่อไปนี้

  1. ใบรับรองโควิด-19 แสดงประวัติและรายละเอียดการฉีดวัคซีน รองรับการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ
  2. ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้ง ATK/RT-PCR
  3. ค้นหาหน่วยบริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ทั้ง ATK/RT-PCR
  4. เช็กอินผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยระบบ Beacon โดยเปิดบลูทูธและตำแหน่งที่ตั้งก่อนเข้าใช้บริการสถานที่ต่าง ๆ ที่กำหนดให้แสดงสถานะสุขภาพเกี่ยวกับโควิด-19
  5. ใบรับรองสุขภาพดิจิทัล สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ไปใช้ประกอบธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้
  6. บริจาคออนไลน์ ทั้งบริจาคเงินโดยตรงกับโรงพยาบาล บริจาคอวัยวะ ดวงตา และร่างกาย
  7. แชทกับหมอพร้อม ตอบคำถามและสื่อสารความรู้สุขภาพกับประชาชนแบบอัตโนมัติ
  8. ข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่เกี่ยวกับหมอพร้อม นโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ข่าวสารสุขภาพต่าง ๆ
  9. ประวัติสุขภาพ รองรับการตรวจสอบข้อมูลสุขภาพส่วนบุคคล อาทิ ประวัติการรักษาพยาบาล/การส่งต่อการรักษา
  10. นัดหมายออนไลน์ล่วงหน้า เพื่อเข้ารับบริการกับโรงพยาบาลและคลินิกที่เข้าร่วม
  11. เช็คสิทธิการรักษาภาครัฐและประกันสุขภาพของเอกชน
  12. Telemedicine ให้บริการสุขภาพและคำปรึกษาทางการแพทย์แบบทางไกล ซึ่งฟีเจอร์ทั้งหมดจะทยอยเปิดให้บริการผ่านแอปพลิเคชันในเดือนสิงหาคม และ LINE OA เดือนกันยายนนี้ โดยจะมีการปรับฟีเจอร์ให้เหมาะสมในแต่ละแพลตฟอร์มตามความสะดวกในการใช้งานและระดับความปลอดภัยของข้อมูลสุขภาพประชาชนด้วย

หมายเหตุ: จะเริ่มเปิดใช้งานผ่านแอปพลิเคชันช่วงสิงหาคมนี้ และใน LINE OA เดือนกันยายน

อ่านเพิ่มเติม >> https://pr.moph.go.th/?url=pr/detail/2/04/176631/&fbclid=IwAR0aM6Jma8icuVU6j9jcWJ7H6l1a2JBimEMIaugV4pgdezka6gipDA7lD98

ที่มา: กระทรวงสาธารณสุข

Exit mobile version