Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

10 ร้านอาหารญี่ปุ่น กรุงเทพมหานคร อาหารทะเลสดใหม่ส่งตรงจากนอร์เวย์ มีร้านไหนบ้าง มาส่องกัน!

กรุงเทพฯ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของอาหารนานาชนิด ร้านอาหารหลากหลาย ตั้งแต่อาหารราคาหลักสิบบาทต่อจาน ไปจนถึงอาหารมิชลินสตาร์ระดับไฮเอนด์ และในบรรดาร้านอาหารเหล่านี้ ร้านอาหารญี่ปุ่นติดโผร้านยอดฮิตในกรุงเทพฯ มากกว่า 2,000 แห่ง มีวัตถุดิบที่คนไทยคุ้นเคย ได้แก่ แซลมอน ฟยอร์ดเทราต์ และนอร์วีเจียนซาบะ ทำให้นอร์เวย์สามารถส่งออกอาหารทะเลมาถึงมือผู้รับได้ในเวลาที่เหมาะสม ช่วยรักษาให้อาหารมีความสดใหม่ เหมาะกับการทำซูชิ และซาซิมิ มีค่า นิวส์ จึงรวบรวม 10 ร้านอาหาร ชื่อดัง ในกรุงเทพฯ ที่มีเมนูดังกล่าวมาฝากทุกคนค่ะ

1.ร้านซอลท์ (BTS อารีย์ – ซอยพหลโยธิน 7)

ร้านอาหารเอเชียนฟิวชั่นกับเมนูอาหารที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน การตกแต่งร้านที่ประดิษฐ์ประดอย บรรยากาศแบบกลางแจ้ง ท่ามกลางความเงียบสงบในย่านอารีย์ หากใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอร่อย ๆ หลังจากเที่ยวคาเฟ่กันมาจนเหนื่อยแล้ว หรือร้านสำหรับดินเนอร์กับเพื่อนฝูงตอนเย็นแบบชิล ๆ ซอลท์ เป็นอีกทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

เมนูท้าให้ลอง : เมนู “พิซซ่าหน้าแซลมอน”

เฟซบุ๊ก : SALT Bangkok

2.ร้านซูชิ เด็น (BTS สยาม – ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 4)

บริการซูชิคุณภาพระดับพรีเมียมในราคาที่คุ้มค่า มีเมนูซูชิและเซ็ตเมนูให้เลือกมากกว่า 40 รายการ เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ซูชิ เด็น ให้บริการอาหารทะเลสดนำเข้าจากตลาดโทโยสุในญี่ปุ่นและแซลมอนจากนอร์เวย์ ในขณะที่เชฟผู้เชี่ยวชาญจะเตรียมอาหารแต่ละจานอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนกำลังทานซูชิแท้ ๆ

เมนูท้าให้ลอง : เมนู “ข้าวหน้าแซลมอน”

เฟซบุ๊ก : SUSHI DEN

 3.ห้องอาหารโกจิ คิทเช่น + บาร์ (BTS อโศก – โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนปาร์ค ชั้น G)

เสิร์ฟอาหารภูมิภาคต้นตำรับขนานแท้ และเติมเต็มด้วยเมนูอาหารตะวันตกยอดนิยม สถานที่่อันเปี่ยมด้วยความหลากหลายของวัฒนธรรมแห่งนี้ เหมาะที่จะให้เหล่าคนรักอาหารและสมาชิกในครอบครัวเฉลิมฉลองความสุข เชฟที่อยู่ประจำห้องอาหารโกจิ คิทเช่น + บาร์ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะในการทำเมนูเนื้อย่างด้วยเตาย่างพาร์ริลลา และอาหารทะเลสด มีโซนวัตถุดิบชั้นดีในท้องถิ่นที่เรียกว่า “Farm to Table”

เมนูท้าให้ลอง : เมนู “สลัดแอปเปิ้ลแซลมอน”

เฟซบุ๊ก : Goji Kitchen & Bar

 4.ร้านเท็ปเป็น (BTS เอกมัย – ซอยสุขุมวิท 61)

มอบประสบการณ์การกินอาหารแบบพรีเมียมพร้อมบรรยากาศที่สนุกสนาน เท่ และคลาสสิคภายใต้ คอนเซ็ปต์ “Food Entertainment” ที่รับรองได้ว่าไม่สามารถหาที่ไหนได้ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการย่างฟาง วารายากิโชว์ หรือเสียงการต้อนรับที่สดใสในแบบออริจินอล เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

เมนูท้าให้ลอง : เมนู “ซาบะ วาระยากิ” นอร์วีเจียนซาบะย่างฟาง

เฟซบุ๊ก : Teppen Ekkamai てっぺん เท็ปเป็น

 5.ร้าน Elg BKK (BTS พระโขนง – สุขุมวิท 71)

มีที่นั่งเพียง 6 โต๊ะเท่านั้น มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์การเสิร์ฟอาหารส่งตรงจากฟาร์ม ที่ให้คุณได้ลิ้มลองความสดใหม่ ความจริงใจ และรสชาติดั้งเดิมแบบสแกนดิเนเวียน หัวใจหลักของแต่ละเมนูประกอบไปด้วยวัตถุดิบประจำฤดูกาลจากนอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ และเดนมาร์ก ผสมผสานกับผักและผลไม้ประจำถิ่น เชฟเป็นชาวไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นอร์เวย์นานกว่า 10 ปี

เมนูท้าให้ลอง : เมนูฟยอร์ดเทราต์กับกงฟีไข่แดง พร้อมสลัดยี่หร่ารมควัน ซอสทาร์รากอน และฟองดองท์มันฝรั่ง

เฟซบุ๊ก : Elg Bangkok

6.ร้าน HANA บางนา (ถนนบางนา-ตราด)

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมที่มีเมนูซูชิ ซาชิมิ หรือข้าวร้อน ๆ ต้องนึกถึงร้าน HANA เครือร้านอาหารนี้มีเจตนารมณ์ที่ต้องการนำเสนออาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับแท้ คัดสรรวัตถุดิบจากทั่วทุกมุมโลก ผสมผสานกับเทคนิคการปรุงอาหารพิเศษแบบเฉพาะ การจัดเรียงอาหารในจานให้สวยงาม และรสชาติอันละเมียดละไม ใช้เวลากว่า 6 ปีในการศึกษาส่วนผสมและรสชาติ

เมนูท้าให้ลอง : เซ็ตเมนูแซลมอนจากนอร์เวย์ มีให้เลือกถึง 3 เซ็ต

เฟซบุ๊ก : Sushi Hana

7.ร้านซูกิชิ โคเรียน ชาร์โคล กริลล์ (MRT พระราม 9 – ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 9)

บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์เกาหลีระดับพรีเมียมแบบไม่อั้นกับ “Sukishi Suk Overload” แนวคิดหลักของ ซูกิชิ โคเรียน ชาร์โคล กริลล์ คือ การ “ส่งต่อความสุขด้วยความอร่อย” เน้นขั้นตอนการปรุงและการนำเสนอที่พิถีพิถัน มีทางเลือกเพื่อสุขภาพ ใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม และการปรับปรุงเมนูอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มื้ออาหารของคุณเต็มอิ่มที่สุด

เมนูท้าให้ลอง : เมนู “แซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลี” แซลมอนนอร์เวย์ฉ่ำ ๆ หมักซอสซีอิ๊วเกาหลีแท้ ๆ

เฟซบุ๊ก : SukishiIntergroup ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี และอาหารญี่ปุ่น

 8.ร้านเอสแอนด์พี (MRT สามย่าน – ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์)

เสิร์ฟตั้งแต่เมนูไทย ตะวันออก และตะวันตก รวมถึงเบเกอรี่ และของหวาน ทางร้านมักจัดโปรโมชั่นที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ด้วยสาขากว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ทำให้เราสามารถเดินเข้าไปที่ เอสแอนด์พี และสั่งเมนูโปรดรสชาติคุ้นเคยได้ทุกที่ สาขา เอสแอนด์พี ซิกเนเจอร์ ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ จะเน้นเมนูสุดพิเศษที่ใคร ๆ ก็ห้ามพลาด!

เมนูท้าให้ลอง : เมนู “ส้มตำแซลมอนย่าง”

เฟซบุ๊ก : S&P

9.ร้านซูชิฮิโระ (ย่าน ลาดพร้าว-ประดิษฐ์มนูธรรม – เดอะคริสตัล เอกมัย-รามอินทรา)

ร้านอาหารยอดนิยมอันดับต้น ๆ ในกรุงเทพฯ ที่ถูกใจคออาหารญี่ปุ่น เครือร้านอาหารนี้เอาชนะใจใครหลายคนไปเต็ม ๆ ด้วยปลาดิบคุณภาพสูงอย่างแซลมอนที่นำเข้าจากนอร์เวย์ ซูชิฮิโระ นำเสนอเมนูที่น่าสนใจและแปลกใหม่ สะท้อนความพิถีพิถันของอาหารญี่ปุ่นอย่างได้ดีเยี่ยม

เมนูท้าให้ลอง : เมนู “เซ็ตซาชิมิเซอิทะคุ” ที่รวมวัตถุดิบสุดพรีเมียมถึง 10 ชนิดมาไว้ในเซ็ตเดียว

เฟซบุ๊ก : Sushi Hiro

 10.ร้านเซน เจแปนนิส เรสเตอร์รอง (ย่าน ลาดพร้าว – ห้างฯ เดอะมอลล์ บางกะปิ)

กว่า 32 ปีที่ เซน เจแปนนิส เรสเตอร์รอง ได้นำเสนอ “เรื่องราวแห่งความสุข” ผ่านมื้ออาหารแสนอร่อย และความเชี่ยวชาญในการจัดเตรียมวัตถุดิบคุณภาพ โดยเฉพาะเมนูปลาที่เป็นหัวใจหลักของอาหารญี่ปุ่น

เมนูท้าให้ลอง : เมนู “นอร์เวย์ มากิ” โรลแซลมอนครีมชีสแบบอิ่มเต็มคำ

เฟซบุ๊ก : ZEN Japanese Restaurant

 หวังว่าทุกคนจะอิ่มอร่อยไปกับการตามรอยเส้นทางแห่งนอร์เวย์กับ 10 ร้านอาหารสุดฟินในกรุงเทพฯ เหล่านี้กัน นอกจากความอร่อยของเมนูแซลมอน ฟยอร์ดเทราต์ และนอร์วีเจียนซาบะที่จะได้ลิ้มลองแล้ว วัตถุดิบเหล่านี้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย! ว่าง ๆ ลองไปตามพิกัด รับรองว่า ฟินแน่นอนค่า

Exit mobile version