Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียนวันไหน ?

คนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียนวันไหน ?

ถาม : คนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียนวันไหน ?

ตอบ : กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งระยะที่ 5 หรือ “คนละครึ่งเฟส 5” เพื่อรับเงินสนับสนุนวงเงินค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวดสปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ยาสูบ บัตรกำนัล บัตรเงินสด และบริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า และสินค้าหรือบริการที่กระทรวงการคลังกำหนด ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคน โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้

1.กรณีเป็นประชาชนที่เคยได้รับสิทธิมาตรการ โครงการอื่นของรัฐ ที่มีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565

2. ประชาชนทั่วไป นอกจากข้อ (1) สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565

ทั้งนี้ หลังได้รับการยืนยันสิทธิจากการลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 เป็นต้นไป จะต้องใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 โดยซื้อสินค้าหรือบริการในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ครั้งแรก ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายใน 14 วัน นับแต่วันที่ได้รับข้อความผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือข้อความสั้น (SMS) แจ้งยืนยันสิทธิในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ซึ่งหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว จะถูกตัดสิทธิในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ทันที

อ่านเพิ่มเติม >> คนละครึ่งเฟส 5 คนเก่า ยืนยันสิทธิ์ วันไหน

อ่านเพิ่มเติม >> คนละครึ่งเฟส 5 รับคนละ 800 บาท ต้องมีคุณสมบัติยังไง

ที่มา : กระทรวงการคลัง

Exit mobile version