Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

บ่อน้ำพุร้อนเขาพลู ททท.สุราษฎร์ธานี ชวนฟินแช่น้ำร้อนคลายเส้น บำบัดด้วยธรรมชาติ

มีค่า นิวส์ พาเที่ยว “บ่อน้ำร้อนบ้านเขาพลู”  หมู่ที่ 5 ตำบลท่าเรือ อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เหมาะสำหรับสายกรีนมาก ๆ ๆ เพราะอยู่ในป่าพรุที่มีความอุดม-สมบูรณ์ทางธรรมชาติสูง บริเวณโดยรอบร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาชนิด นอกจากนี้ยังมีนกและสัตว์ขนาดเล็กอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติโดยรอบด้วยค่ะ

ที่นี่มีตำนานบอกเล่าของคนเก่าแก่ เล่าว่า บ่อน้ำพุร้อนบ้านเขาพลู เป็นน้ำแร่ที่เกิดจากธรรมชาติ ก่อนจะมีการปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวเสร็จเมื่อ ปี พ.ศ.2563 ซึ่งมีการก่อสร้างบ่อแช่ตัว แช่เท้าที่มีความกว้างมาตรฐาน จำนวน 2 บ่อ และยังมีอาคารสถานที่บริเวณบ่อน้ำพุร้อนบ้านเขาพลู สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว เช่น

1.สะพานโดยรอบสถานที่ สำหรับเดินชมระบบนิเวศน์ป่าน้ำพุร้อน

2.มีลานจอดรถสำหรับนักท่องเที่ยว

3.มีศาลาให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพัก 

คุณอังคนา แซ่สิง  ชาวบ้านในพื้นที่ที่มาแช่น้ำร้อนประจำ เล่าว่า  ในทุกวันจะมีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงบ่อน้ำร้อนจะมาแช่น้ำร้อนในช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกวัน นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านอีกกลุ่มมาเดินตามเส้นทางธรรมชาติหลังจากนั้นก็มาแช่น้ำร้อนเช่นเดียวกัน บางวันก็จะมีชาวบ้านจากพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบข่าวก็มาแช่น้ำร้อนด้วย

คุณนันทวัน   ศิริโภคพัฒน์  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี บอกว่า ที่นี่ถือเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวใหม่  แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ที่สามารถมาพักผ่อนบำบัดร่างกายในยุคโควิคระบาด ซึ่งทาง ททท.สุราษฎร์ฯ ได้เข้ามาสำรวจเพื่อวางแผนประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ตามโครงการ Amazing New Chapters พลิกโฉมการท่องเที่ยวใหม่ ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพื่อดึงเม็ดเงินสู่ชุมชมพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

สำหรับที่บ่อน้ำพุร้อนดังกล่าว ยังสามารถที่จะนำไข่มาต้มได้ โดยเราได้ทดลองต้มในระยะเวลา 10 และ 20 นาที ทำให้ได้ไข่ลวก หากต้มนานกว่านั้น เชื่อว่าจะทำให้ได้ไข่ต้มน้ำแร่

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากมาพักผ่อนแช่บ่อน้ำร้อนเขาพลู แวะมาได้นะคะ พิกัดใกล้โรงเรียนวัดอินทราราม และสำนักสงฆ์เขาพลู ม.5 ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ฯ เพียง 21 กิโลเมตรเท่านั้น

Exit mobile version