Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ขยายระยะเวลากู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานดอกเบี้ย 0% ถึง ก.ค. 66 เพื่อช่วยนายจ้างพัฒนาแรงงาน

ข่าวดีสำหรับนายจ้าง ที่ต้องการพัฒนาแรงงาน เพื่อให้มีศักยภาพสูงยิ่งขึ้น เนื่องจากตอนนี้ได้มีการขยายระยะเวลาในการกู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ดอกเบี้ย 0% ไปจนถึงปี 66 สำหรับใช้พัฒนาแรงงาน โดย มีค่า นิวส์ ทราบข่าวจาก

นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญในการดูแลสถานประกอบกิจการ รวมไปถึงการสนับสนุนให้สถานประกอบกิจการมีการฝึกอบรมพนักงาน เพื่อให้เกิดทักษะและการมีประสิทธิภาพในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานการณ์โควิด–19 ส่งผลทำให้สถานประกอบกิจการประสบปัญหาด้านเงินทุน กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจึงดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล โดยคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ร่วมกันพิจารณาขยายการให้กู้ยืมจากเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน แบบไม่มีดอกเบี้ย ไปจนถึงกรกฎาคม 2566  เพื่อช่วยเหลือสถานประกอบกิจการและศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานกู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อนำไปใช้ในการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติให้แก่พนักงานและแรงงานทั่วไปที่มาทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ภายในวงเงินกู้สูงสุด 1 ล้านบาท

พัฒนาแรงงาน

โดยการให้กู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน แบบปลอดดอกเบี้ยนั้น เดิมกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 และเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 มีการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พิจารณาหลักเกณฑ์การให้กู้ยืมเงินและการใช้จ่ายเงินเพื่อช่วยเหลือ หรืออุดหนุนจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0 ต่อปี ออกไป กำหนดให้ยื่นคำขอกู้พร้อมเอกสารหรือหลักฐานประกอบ ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 และทำสัญญากู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เพื่อเป็นการช่วยเหลือสถานประกอบกิจการ และเป็นแนวทางเยียวยาความเดือดร้อนของสถานประกอบกิจการในประเทศให้ได้รับความช่วยเหลือด้านเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการพัฒนาทักษะฝีมืออย่างต่อเนื่อง

จึงขอเชิญชวนสถานประกอบกิจการและศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานที่สนใจ สามารถยื่นคำขอกู้ยืมพร้อมหลักฐานได้ตั้งแต่วันนี้ และสอบถามรายละเอียดได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทุกแห่งทั่วประเทศ หรือกองส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน 0-2643-6039 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

ที่มา: รัฐบาลไทย

โดยการให้กู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน แบบปลอดดอกเบี้ยนั้น เดิมกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 และเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 มีการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พิจารณาหลักเกณฑ์การให้กู้ยืมเงินและการใช้จ่ายเงินเพื่อช่วยเหลือหรืออุดหนุนจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0 ต่อปี ออกไป กำหนดให้ยื่นคำขอกู้พร้อมเอกสารหรือหลักฐานประกอบ ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 และทำสัญญากู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เพื่อเป็นการช่วยเหลือสถานประกอบกิจการ และเป็นแนวทางเยียวยาความเดือดร้อนของสถานประกอบกิจการในประเทศให้ได้รับความช่วยเหลือด้านเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการพัฒนาทักษะฝีมืออย่างต่อเนื่อง

จึงขอเชิญชวนสถานประกอบกิจการและศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานที่สนใจ สามารถยื่นคำขอกู้ยืมพร้อมหลักฐานได้ตั้งแต่วันนี้ และสอบถามรายละเอียดได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทุกแห่งทั่วประเทศ หรือกองส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน 0-2643-6039 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 ก

Exit mobile version