Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ถ่ายรูป เดินชิล ชมสถาปัตยกรรมจีน ขึ้นชื่อเรื่องแก้ชง เปิดปิดกี่โมง ดูที่นี่!  

 สำหรับสายบุญหาที่ไหว้พระ ขอพร แก้งชง มีค่า นิวส์ แนะนำว่าต้องมาที่นี่เลยค่ะ “วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์” หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 บางบัวทอง วัดสวย นนทบุรี ที่มีสถาปัตยกรรมจีนสวยงามมาก ๆ ทำให้มีความคล้ายกับพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง ที่เราสามารถถ่ายรูปได้แทบทุกมุมเลยทีเดียวค่ะ  

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ตั้งอยู่ที่ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมจีนที่สวยงามมาก จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ใน พ.ศ. 2539 เดิมเป็นโรงเจขนาดเล็กบนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่

ต่อมาคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย หรือพระพุทธศาสนานิกายมหายาน โดยวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) เปิดให้พุทธบริษัทไทย-จีนได้ร่วมบุญจัดสร้างวัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสดังกล่าว โดยใช้เวลาในการสร้างนานกว่า 12 ปีจึงเสร็จสมบูรณ์ เรียกได้ว่า ล้ำค่ามาก ๆ ค่ะ เพราะทุกส่วนของวัดบรรจงตกแต่งสุดวิจิตร  

ภายในบริเวณวัด ประกอบด้วย

1.วิหารต่าง ๆ ที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมตามแนวปรัชญา และคติธรรมทางพระพุทธศาสนาจีนนิกายฝ่ายมหายาน เช่น

– วิหารพระกวนอิมโพธิสัตว์

– วิหารหมื่นพุทธเจ้าวิหารบูรพาจารย์

2.ห้องปฏิบัติธรรม

3.ที่พำนักสงฆ์

4.โรงเรียนพระปริยัติธรรม

นอกจากนี้ ในทุกเทศกาลที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อตามวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีน เช่น วันตรุษจีน, เทศกาลถือศีลกินเจวัดแห่งนี้ จะมีผู้คนมาร่วมทำบุญตามประเพณีความเชื่อจำนวนมาก

วัดเล่งเน่ยยี่ 2  เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-571-1155

ขอบคุณข้อมูล : https://thai.tourismthailand.org/Attraction/วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

Exit mobile version