Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

บินตรง มอสโก ภูเก็ต สายการบินแอโรฟลอต รัสเซีย เปิดขายบัตรโดยสารเที่ยวแรก 30 ต.ค. 65

บินตรงมอสโกภูเก็ต เริ่ม 30 ต.ค. 65

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอชื่นชมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่สนับสนุนกิจกรรมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง หลังรับทราบรายงานว่า สายการบินแอโรฟลอตของรัสเซีย จะกลับมาขายบัตรโดยสารบินตรงเส้นทางมอสโก-ภูเก็ต วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มเที่ยวบินแรกวันที่ 30 ตุลาคม 2565

การเปิดขายบัตรโดยสารการบินเส้นทางตรง มอสโก-ภูเก็ต ของสายการบินแอโรฟลอต รัสเซีย จะเพิ่มโอกาส กระตุ้นการท่องเที่ยวระหว่างสองภูมิภาคให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากหยุดบินไปเมื่อเดือน มีนาคม และนับเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย

ทั้งนี้ จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชื่อมั่นว่า การเปิดเที่ยวบินนี้ จะส่งผลดีต่อตลาดรัสเซียในช่วงหน้าหนาวที่โดยทั่วไปแล้วจะมีความต้องการเดินทางเข้าไทยจำนวนมาก และตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวรัสเซียเข้าไทยแล้ว 76,739 คน

ขณะที่ ททท. และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้ 1 ล้านคน อย่างไรก็ดี ต่อสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศยังเป็นปัญหาสำคัญต่อการบินเส้นทางตรง เนื่องจากมีมาตรการคว่ำบาตรไม่ให้บริษัทประกันรับทำประกันภัยเครื่องบิน ซึ่งการบินไทยก็ติดประเด็นนี้

นอกจากนี้ ยังต้องเป็นเครื่องบินที่จดทะเบียนในรัสเซียเท่านั้น ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า เมื่อแอโรฟลอตเปิดเส้นทางได้ จะมีสายการบินอื่นๆ ดำเนินการตามมา โดยจํานวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยในปีนี้อยู่ที่ 3.12 ล้านคนระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 26 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าชื่นชม เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพ เอกลักษณ์ ความเป็นไทย ยังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างแน่นอน

Exit mobile version