Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เงินประกันสังคมกรณีเสียชีวิต สปส.เยียวยาลูกจ้างกรมทางหลวง ถูกคานปูนหล่นทับ ไซต์งานพระราม 2

เหตุแผ่นปูนสะพานลอยกลับรถหล่นทับคนงานก่อสร้าง เหตุเกิดบริเวณไซต์งานถนนพระราม 2 ช่องทางขาเข้ากรุงเทพฯ กม.34 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หนึ่งในนั้นเป็นพนักงานกรมทางหลวงที่ก่อสร้างถนนด้วย

ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี มอบเงินทดแทนกรณีเสียชีวิตให้แก่ทายาทของนายชาญ ชาวทอง และเยี่ยมให้กำลังใจ แก่นายฉัตรชัย ศิริมาตร์ 2 ลูกจ้างของกรมทางหลวง ที่ประสบเหตุดังกล่าว

ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้นางอรทัย อิ่มสำราญ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่ โดยมีนายสมบัติ ประภพรัตนกุล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 ให้การต้อนรับ

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคม เร่งเยียวยาลูกจ้างกรมทางหลวงที่ประสบเหตุ พร้อมช่วยเหลือลูกจ้างให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน ซึ่งอุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ให้นายจ้าง ลูกจ้างจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน ดังนี้

1.นายชาญ ชาวทอง

ทั้งนี้ คณะทำงานได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ นายฉัตรชัย ศิริมาตร์ ลูกจ้าง ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับเงินค่าทดแทนการขาดรายได้จากกองทุน เงินทดแทน สำหรับผู้ประกันตนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตอีก 2 ราย คือ

1.นางสาวลักขณา จงศิริโรจน์กุล เป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 ประสบอันตรายขณะขับรถกลับบ้าน จึงไม่เนื่องจากการทำงาน ผู้ประกันตนมีสิทธิได้รับค่ารักษาจากกองทุนประกันสังคมกรณีเจ็บป่วย

2.ผู้เสียชีวิต อีก 1 ราย คือ นางสาวสุวรรณี รักท้วม ขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 6 ได้เร่งดำเนินการติดต่อญาติเพื่อมารับ สิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิตจากกองทุนประกันสังคมต่อไป

Exit mobile version