Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

งานเงาะนาสาร ปี 2565 ชวนชิม “เงาะโรงเรียน” สินค้า GI บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี รสหวาน กรอบ อร่อย

คนที่ชื่นชอบรสหวาน ๆ ของเงาะ โดยเฉพาะ “เงาะนาสาร” หรือเงาะโรงเรียน ที่ขึ้นชื่อว่า รสหวาน กรอบ อร่อย ผลสีแดงเข้มปลายขนสีเขียว ต้องร้องว้าวเลยล่ะค่ะ เพราะระหว่างวันที่ 6-20 สิงหาคม 2565 ที่อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฏร์ธานี เขาจัด เทศกาลงานเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้งที่ 30 หรือ งานเงาะนาสาร ปี 2565 เป็นความร่วมมือกันของเทศบาลเมืองนาสาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ครั้งนี้เป็นการจัดครั้งแรกหลังเกิดการระบาดของโควิด-19 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้สามารถปรับตัวไปสู่วิถีแห่งการท่องเที่ยวยุคใหม่ ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของดีเมืองนาสารให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจภาคการเกษตรให้เกษตรกรผู้ปลูกเงาะโรงเรียนนาสารและผลไม้อื่น ๆ ได้พัฒนาผลผลิตให้มีคุณภาพดี เป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งภายในและต่างประเทศ

คุณโกศล ศุทธางกูร นายกเทศมนตรีเมืองนาสาร เปิดข้อมูลเทศกาลนี้ว่า หนึ่งในกิจกรรมที่เตรียมไว้ คือ กิจกรรมทัวร์สวนผลไม้ ที่เริ่มจัดในวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มงานเงาะโรงเรียนนาสาร โดยนักท่องเที่ยวจะได้ไปชมสวนเงาะที่ร่มรื่น พร้อมชิมเงาะสดจากต้น รวมถึงไปชมสวนผลไม้ชนิดอื่น เช่น สวนสละอาทิตย์ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวชุมชนอื่น ๆ ในเมืองนาสาร เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองผลไม้

สำหรับเทศกาลงานเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) สุราษฎร์ธานี จัดขึ้น ณ ริมคลองฉวาง อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ภายในงานยังมีกิจต่าง ๆ  มากมาย เช่น

1.การประกวดขบวนแห่รถพฤกษชาติ

2.การประกวดธิดาเงาะโรงเรียนนาสารและขวัญใจชาวสวน

3.การประกวดสวนผลไม้,การปั่นจักรยาน ปั่นไปทั่ว ทัวร์เมืองเงาะ

4.การจัดทัวร์สวนผลไม้และกิจกรรมการท่องเที่ยวตลอดงาน

5.การทำขวัญเงาะโรงเรียนนาสาร และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากร่วมกิจกรรม “ทัวร์สวนผลไม้” ราคาเพียงคนละ 350 บาทเท่านั้นค่ะ สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม จนถึงวันสิ้นสุดเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองนาสาร  เบอร์โทร 081-400-0132

Exit mobile version