Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ออกกำลังกาย ลดไขมันในเลือด หัวใจแข็งแรง

การจะมีสุขภาพร่างกายที่ดีสามารถทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ หรือออกกำลังกายสม่ำเสมอ และเหมาะสม จะยิ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้สุขภาพดียิ่งขึ้น ทั้งยังทำให้เพิ่มภูมิต้านทานโรค ลดไขมันในเลือด และหัวใจแข็งแรง ทำให้ มีค่า นิวส์ จึงเอาวิธีออกกำลังกายที่ถูกต้อง และทำให้หัวใจแข็งแรง สามารถทำได้ทั้งคนทั่วไป และผู้ป่วยที่มีปัญหาโรคหัวใจ

  1. เลือกกิจกรรมที่เหมาะสมกับตนเอง เริ่มจากกิจกรรมเบา ๆ เช่น ยืน เดิน แล้วค่อย ๆ เพิ่มเป็น แกว่งแขน เดินเร็ว วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ควรอบอุ่นร่างกาย และมีการยืดหยุ่นกล้ามเนื้อก่อนและหลังออกกำลังกายทุกครั้ง
  2. ในระหว่างออกกำลังกายพยายามหายใจให้ปกติ ควรสังเกตการหายใจไม่ให้ติดขัด และสามารถพูดคุยได้โดยไม่เหนื่อยหอบ ไม่ควรออกกำลังกายหนักจนเกินไป แต่ควรเน้นที่ระยะเวลาในการออกกำลังกายที่เหมาะสม
  3. ระยะเวลาอาจค่อย ๆ เริ่มจาก 5-10 นาที แล้วเพิ่มระยะเวลาขึ้นเรื่อยๆ และควรออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง 20-30 นาที
  4. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 3-5 วัน/สัปดาห์
  5. ไม่ควรออกกำลังกาย หรือหยุดออกกำลังกายทันทีเมื่อมีอาการดังนี้ เจ็บหน้าอก ใจสั่น คลื่นไส้ อาเจียน เวียนศีรษะ อ่อนเพลีย เหงื่อออกมาก มือเท้าเย็นซีด เหนื่อยผิดปกติ 

อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยที่มีปัญหาโรคหัวใจยังคงควรออกกำลังกายด้วยความระมัดระวัง และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด​​ เพื่อทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีห่างไกลโรคส่งผลให้การดำรงชีวิต และการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ที่มา: กรมการแพทย์

ออกกำลังกาย หัวใจแข็งแรง
Exit mobile version