Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สมัครเรียน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา รอบที่ 1 Portfolio รับตรง ประจำปีการศึกษา 2566 ดูรายละเอียดที่นี่!

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2566 (รอบที่ 1 Portfolio) รับตรง ช่วงระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ถึง 30 กันยายน 2565 จำนวน 4,214 ที่นั่ง!! ยื่นก่อนมีที่เรียนก่อน สมัครได้ที่ http://admission.ssru.ac.th ตามขั้นตอนที่มีค่า นิวส์ สรุปมาให้ ดังนี้

  1. เข้าสู่เว็บไซต์ของฝ่ายรับเข้าศึกษา ที่ https://admission.ssru.ac.th/ (ผู้สมัครต้องเข้าไปลงทะเบียนยืนยันตัวตนผ่านระบบ TCAS ที่ https://student.mytcas.com/ ) กรณีที่ผู้สมัครไม่ได้ทำการลงทะเบียนในระบบ TCAS จะไม่มีรหัสในการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา
  2. สมัครผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ https://admission.ssru.ac.th/ ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม – 30 กันยายน พ.ศ. 2565 เลือกที่เมนู “เข้าสู่ระบบ” กรอกข้อมูล เลขบัตรประชน และ วัน/เดือน/ปีเกิด ให้ตรงกับบัตรประชาชนของผู้สมัคร (กรณีนักศึกษาต่างชาติกรอกข้อมูล เลขPassport และ วัน/เดือน/ปีเกิด)
  3. เลือกที่เมนู “สมัครสอบ” และแถบเมนูสมัครสอบคัดเลือกเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรีภาคปกติปีการศึกษา 2565 (รอบที่ 1 Portfolio) รับตรง คลิกที่เมนู “สมัคร”
  4. ศึกษารายละเอียด เรื่อง การรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2565 (รอบที่ 1 Portfolio) รับตรง (โปรดพิมพ์/อ่าน และศึกษาข้อมูลต่างๆ ด้วยตนเองอย่างละเอียดเพื่อประโยชน์ผู้สมัครเอง) เมื่อต้องการสมัคร ให้คลิกปุ่ม “ยอมรับเงื่อนไข” เพื่อกรอกใบสมัคร
  5. พิมพ์ใบสมัคร/ใบเสร็จชำระเงินนำไปชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครผ่านบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ จำนวน 350 บาท ค่าธรรมเนียม 10-15 บาท) ค่าธรรมเนียม 10-15 บาทตามกำหนดการ (ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม – 30 กันยายน 2565) เท่านั้น หากไม่ชำระเงินค่าสมัครสอบคัดเลือกภายในระยะเวลาที่กำหนด จะไม่มีสิทธิ์เข้าสอบคัดเลือก ผู้สมัครสามารถตรวจสอบข้อมูลการชำระเงินได้หลังการชำระเงินค่าสมัคร 3 วัน ที่เว็บไซต์ https://admission.ssru.ac.th/
    หลังจากบันทึกข้อมูลการสมัคร หากชำระเงินน้อยกว่าที่กำหนดมหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินค่าสมัครไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น และถือว่าการสมัครเป็นโมฆะและจะต้องชำระเงินใหม่ทั้งหมด กรณีชำระเงินที่มากกว่าที่กำหนดหรือชำระเงินผ่านธนาคารสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ มหาวิทยาลัยจะไม่คืนส่วนที่เกินให้ไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น
    5.1 กรณีผู้สมัครต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสาขาวิชาที่สมัครเรียน หากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสาขาที่สมัครต้องดำเนินการดังนี้
    5.1.1 กรณีที่ยังไม่ชำระเงินค่าสมัคร ต้องสำเนาเอกสารใบสมัคร และระบุข้อความ“ขอยกเลิกการสมัครและเซ็นชื่อกำกับ” ลงในใบสมัครพร้อมทั้งส่งเอกสารมาทาง E-mail: Pornpimon.ho@ssru.ac.th หรือ Inbox ทางเพจ รับสมัครนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา และมหาวิทยาลัยจะถือข้อมูลการสมัครครั้งสุดท้ายนี้เป็นสำคัญ สามารถตรวจสอบสถานะการยกเลิกใบสมัครได้ที่ โทร. 02-160-1380
    5.2 กรณีที่ชำระเงินค่าสมัครแล้ว ต้องสำเนาเอกสารการสมัครและใบเสร็จชำระเงินค่าสมัคร ให้ระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และระบุข้อความ “ขอยกเลิกการสมัครและเซนชื่อกำกับ” ลงในใบสมัครพร้อมทั้งส่งเอกสารทาง E-mail: Pornpimon.ho@ssru.ac.th หรือ Inbox ทางเพจ รับสมัครนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา หลังจากส่งเอกสารภายใน 2 วัน ให้ผู้สมัครบันทึกข้อมูลการสมัครในระบบอินเตอร์เน็ต สามารถตรวจสอบสถานะการยกเลิกใบสมัครได้ที่ หรือ Inbox ทางเพจ รับสมัครนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา โทร. 02-160-1380 (กรณีที่ชำระเงินค่าสมัครแล้วมหาวิทยาลัยฯ จะไม่คืนค่าสมัครให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น)
    5.3 กรณีผู้สมัครที่ต้องการแก้ไขชื่อ – นามสกุล ให้ติดต่อทาง Inbox เพจ รับสมัครนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา เพื่อขอแก้ไขข้อมูลผู้สมัคร หรือติดต่อได้ที่ฝ่ายรับเข้าศึกษา กองบริการการศึกษา 02-1601380

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-160-1380 ฝ่ายรับสมัคร และ 02-160-1023 ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ที่มา: มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา

มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา
Exit mobile version