Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

6 พิกัด นอนดูดาว 2566-2567 อากาศสบาย สุดฟิน อินธรรมชาติ

เอาใจสายเต้นท์ สายกรีน ที่โหยหาการนอนพักผ่อน ท่ามกลางดวงดาวยามค่ำคืน อากาศเย็นสบาย ยิ่งมีคนข้างกายเป็นคนที่รักด้วยแล้ว บอกเลยว่า สุดจะโรแมนติกไม่ไหว  มีค่า นิวส์ เลยไปรวบรวม 6 พิกัด นอนดูดาว ให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติใกล้ชิด สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดมาฝากค่ะ

1.ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน

เป็นที่เที่ยวชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงาม และมีลานดูดาว ที่จะส่องสว่างเต็มฟ้าตอนกลางคืน ใครที่ชอบทั้งทะเลหมอกและดูดาว ไปที่นี่ครบเลยค่ะ ดูเพิ่มเติม >> อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน – Sri Nan National Park – เพจหลัก

2.ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วิวทะเลหมอกยามเช้า แสงแดดอ่อน ๆ ของพระอาทิตย์กำลังขึ้นบนผิวน้ำ วิวต้นสนเป็นแถวเรียงราย  แพไม้ไผ่ลอยอยู่กลางผิวน้ำ มองดูแล้วโรแมนติกสุด ๆ  ไปทั้งทีรับรองคุ้ม ได้ฮีลใจ สูดอากาศเต็มที่เลยจ้า ดูเพิ่มเติม >>  TAT Maehongson

3.เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

กิจกรรมดูดาว เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องไม่พลาด เมื่อมาพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เนื่องจากมีท้องฟ้าที่ปลอดโปร่ง อากาศเย็นสบาย และพื้นที่เปิดโล่ง สามารถมองเห็นฟากฟ้ากว้างรอบด้านโดยไม่มียอดไม้รบกวน ดูเพิ่มเติม >>  อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

4.อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ

ขอบคุณรูปภาพ : สัก พยัคไพร

ความงดงามของท้องฟ้ายามค่ำคืนทางช้างเผือกและดวงดาว ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่อนุรักษ์ท้องฟ้ามืด ปี 2565 จากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) ด้วยจ้า ดูเพิ่มเติม >>  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

5.ผานับดาว สุคิริน จังหวัดนราธิวาส

ขอบคุณรูปภาพ : มีน กิน เที่ยว

เป็นผาที่ด้านหน้าสามารถมองเห็นตัวอำเภอสุคิริน และเทือกเขาบูโด ด้านหลังสามารถเห็นเทือกเขาสันกาลาคีรี ช่วงกลางคืนสามารถมองเห็นหมู่ดาว ทางช้างเผือกและแสงไฟในตัวอำเภอเห็นแล้วต้องร้องว้าว มากกว่านั้นเห็นทะเลหมอกก่อตัวเพียบ ดูเพิ่มเติม >>   TAT Narathiwat ททท.สำนักงานนราธิวาส

6.อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย

เสน่ห์ของภูกระดึง คือ ภูเขารูปหัวใจ ไม่ได้เป็นเพียงแค่สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงทุ่งหญ้ากระดุมเงิน ที่กำลังแข่งกันออกดอกเป็นทุ่งสีขาวโพลนดูสวยเป็นอย่างมาก ถ้าใครได้ไป อย่าพลาดเด็ดขาดเลยจ้า ดูเพิ่มเติม >> อุทยานแห่งชาติภูกระดึง – Phu Kradueng National Park

Exit mobile version