Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นั่งชิลกลางสวนมะพร้าว อร่อยฟินกับ “แกงปูใบชะคราม” ที่สวนพร้าวบ้านพอด ร้านดังเมืองสุราษฏร์ฯ

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ จะพาไปลองลิ้มชิมรสชาติ “แกงปูใบชะคราม” เมนูเด็ด เมนูซิกเนเจอร์ ร้านสวนพร้าวบ้านพอด จังหวัดสุราษฏร์ธานี และนอกจากนั้นยังมีจุดขายที่โดดเด่น คือ บรรยากาศร้านที่ร่มรื่นในสวนมะพร้าว นั่งกินอาหารไป รับลมเย็นสบายไม่ร้อน ชิลสุด ๆ เลยล่ะค่ะ

คุณสมภาพ แก้วเพชร อายุ 74 ปี คุณลุงเจ้าของร้าน เล่าว่า ที่ดินตรงนี้ เป็นพื้นที่หาดถูกกัดเซาะ ต่อมาหน่วยงานของรัฐช่วยทำเขื่อนหินกันคลื่นให้ จึงปลูกต้นมะพร้าว พืชที่ทนต่อสภาพดินทะเล ตอนแรกไม่ได้คิดทำร้านอาหาร คิดว่าจะเอาไว้รับรองเพื่อนและญาติ ๆ ตามปกติ แต่อยู่ ๆ ก็พัฒนาเป็นร้านอาหารในสวนมะพร้าวไปโดยปริยาย

ส่วนเมนู แกงปูใบชะคราม ทำไม่ยาก แค่หาปูดำไข่ และใบชะคราม พืชน้ำริมชายฝั่งทะเล ที่เป็นวัตถุดิบสำคัญมาให้ได้  จากนั้นก็เริ่มตั้งกะทิบนไฟแรง ใส่เครื่องแกงกะทิ คนจนเครื่องแกงละลาย ก่อนใส่ปูไข่ และใบชะคราม รอจนสุก เท่านี้ก็ลูกค้าก็จะได้ชิมเมนูซิกเนเจอร์นี้แล้วค่ะ  

ที่นี่ยังมีมะพร้าวน้ำหอมสดจากต้น ที่ปลูกไว้บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ รวมถึงเมนูซีฟู้ดหลากหลายอีกเพียบ ใครที่อยากลองชิม พิกัด ร้านสวนพร้าวบ้านพอด ม.1 ต.ชลคราม อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ ขับรถเลียบหาดบ้านพอดไปเรื่อย ๆ ประมาณ 1 กิโลเมตร จนสุดถนนไม่มีทางไปต่อ ก็จะเจอร้านสวนพร้าวบ้านพอด หรือสอบถามเส้นทางที่เบอร์ 093-636-2897 เพจเฟซบุ๊ก สวนพร้าวบ้านพอด

Exit mobile version