Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. 2565 จัดใหญ่  3 วัน  8-11 ก.ย. 65 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี คนเป็นหนี้ อย่าพลาด!

ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. 2565

คนเป็นหนี้ และต้องการ ไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. 2565 มาทางนี้! มีค่า นิวส์ ทราบจาก กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ร่วมกับ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และ กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม จัดมหกรรม “ไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและหนี้ SMEs” ระหว่างวันที่ 8 – 11 กันยายน 2565 ที่อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

เชิญชวนผู้กู้ยืมเข้าร่วมงานเพื่อไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องและหลังฟ้อง ซึ่งผู้กู้ยืมที่เข้าร่วมงานจะต้องไม่ถูกดำเนินคดี เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กู้ยืมเงินที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ผู้กู้ยืมเงินบางส่วนขาดรายได้ และผิดนัดชำระหนี้ จนนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดี หรือถูกบังคับคดีตามกฎหมาย

กลุ่มเป้าหมายของกองทุน ได้แก่

1.ผู้กู้ยืมกลุ่มที่ค้างชำระหนี้ที่ถูกบอกเลิกสัญญา และกำลังจะถูกฟ้อง

2.ผู้กู้ยืมกลุ่มที่จะถูกบังคับคดี

ทั้งนี้ หากผู้กู้ยืม เข้ากระบวนการไกล่เกลี่ย กองทุนก็จะไม่จำเป็นต้องดำเนินคดี ซึ่งจะลดภาระค่าใช้จ่ายของกองทุน และนอกจากผู้กู้ยืมที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยจะไม่ถูกดำเนินคดีแล้ว ผู้กู้ยืมจะได้รับส่วนลดเบี้ยปรับ รวมทั้งได้รับโอกาส ในการขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ถึงอายุ 65 ปี เพื่อให้ผู้กู้ยืมสามารถกลับเข้ามาสู่ระบบการชำระหนี้ให้เป็นปกติ

และเมื่อร่างพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (ฉบับที่…) พ.ศ. ….ที่อยู่ระหว่างการขอแก้ไขมีผลบังคับใช้ กองทุนจะมีอำนาจในการปลดภาระผู้ค้ำประกัน โดยกองทุนมีหลักการว่าจะยกเลิก การค้ำประกันของผู้ค้ำประกัน เมื่อผู้กู้ยืมได้ผ่อนชำระเงินต้นมาแล้วร้อยละ 25 ของเงินต้นที่ค้างชำระอีกด้วย

ผู้กู้ยืมสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าที่ https://shorturl.asia/4FJGV

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน กยศ. Connect เพื่อรับสิทธิขอไกล่เกลี่ยฯ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/1y2AN

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ไลน์บัญชีทางการ กยศ. โทรศัพท์หมายเลข 02-016-4888

ที่มา : กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา

Exit mobile version