Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

จ่ายเงินทดแทน เจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ ตาย ว่างงาน ประกันสังคม เพิ่มช่องทางใหม่! ผ่าน “พร้อมเพย์” ผูกบัตรประชาชนทุกธนาคาร เริ่ม 12 ก.ย. 65

ข่าวดี!! สำหรับ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ผู้ประกันตนมาตรา 39 และผู้มีสิทธิ มีค่า นิวส์ ทราบมาว่า สำนักงานประกันสังคม ได้เพิ่มช่องทางการให้บริการ “จ่ายเงินประโยชน์ทดแทน” กองทุนประกันสังคม กรณีเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ ตาย และว่างงาน ผ่านบริการ “พร้อมเพย์” เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนผู้มีสิทธิ เข้าถึงบริการรับเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้สะดวก รวดเร็ว มีความโปร่งใส ลดความผิดพลาด

ขั้นตอนก็ง่าย  ๆ เลยค่ะ 

1.ผู้ประกันตน ไม่ต้องยื่นสำเนาหน้าบัญชีเงินฝากธนาคารกับสำนักงานประกันสังคม ในการขอรับประโยชน์ทดแทนดังกล่าว อีกทั้งเป็นการลดการใช้กระดาษ (Paperless) ตามนโยบายรัฐบาล

2.ผู้ประกันตนสามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารที่ผู้ประกันตนเปิดบัญชีไว้ได้ทุกธนาคาร

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม จะเริ่มให้บริการจ่ายประโยชน์ทดแทนในช่องทางดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ประกันตนยังสามารถติดต่อขอรับ ประโยชน์ทดแทนทุกๆ กรณี ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ จังหวัด สาขา ที่ท่านสะดวก หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

Exit mobile version