Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” สวนสนุกสุดต๊าช แห่งแรกของโซนี่ พิคเจอร์ส เตรียมมันส์ 12 ต.ค. 65

“โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส”

หลังจากที่รัฐบาลเตรียมดำเนินโครงการธีมพาร์คและสวนน้ำ “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” ซึ่งจะให้บริการในระยะที่ 1 ณ เทศบาลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในวันที่ 8 เม.ย. 65 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการครบทุกระยะในปี 2567 อ่านเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่

ล่าสุด นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เดินหน้าลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ลุยสร้างโครงการ “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” ภายใต้การสนับสนุนของ EEC ซึ่งถือเป็นโปรเจกต์สวนสนุกแห่งแรกของโซนี่ พิคเจอร์ส และเป็นที่แรกของประเทศไทยและของโลก

โครงการดังกล่าว เป็นสวนสนุกและสวนน้ำในธีมภาพยนตร์ระดับโลก เปิดบนพื้นที่ 100 ไร่ (8 ธีม) จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เฟสแรก 12 ต.ค. 65 หลังก่อนหน้านี้กำหนดไว้ 8 เม.ย. 65 คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 10,000 ล้านบาท เกิดการจ้างงานไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

นางสาวรัชดาฯ กล่าวว่า การที่โซนี่ พิคเจอร์ส เลือกประเทศไทยเป็นที่แรกของการลงทุนด้านสวนสนุก สิ่งที่สำคัญมาจากศักยภาพของประเทศไทยและของพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่รู้จักกันทั่วโลก อีกทั้งยังมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวกในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเที่ยวได้สะดวกยิ่งขึ้น

โซนี่ พิคเจอร์สจะทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสำนักงาน 80 ประเทศทั่วโลก เพื่อสร้างการรับรู้รวมถึงผนึกความร่วมมือกับสายการบิน เอเยนต์การท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่มีสำนักงานทั่วโลก เพิ่มพลังการทำตลาดดึงกลุ่มเป้าหมายมาท่องเที่ยวประเทศไทย ส่งผลต่อรายได้ทั้งด้านการท่องเที่ยว การจ้างงานในประเทศเป็นจำนวนมาก

ที่มา : https://news.ch7.com/detail/595098?fbclid=IwAR3vQ7RpfDz394JS7LiLtSLfiO338u2Yw0i6G7hU1X4SyO-wLHoXDzyZD8U

Exit mobile version