Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“Affogato ไข่เค็ม” กาแฟฟิวชั่นตัวท็อป! ส่งตรงจากร้าน “Botanist bar”

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาไปชิม “Affogato ไข่เค็ม” กาแฟฟิวชั่นจากฝีมือบาร์เทนเดอร์ประจำร้าน “Botanist bar” ที่เก๋กู้ดไอเดีย เอากาแฟรสเข้มข้มมาผสมผสานกับไอศครีมกะทิ และครีมไข่เค็มไชยา แล้วปิดท้ายด้วยท้อปปิ้งฟองอากาศและแผ่นทองคำ เวลารับประทานในหนึ่งช้อนจะต้องตักให้ได้ทั้งสามชั้น คือ ครีมไข่เค็ม, ไอศครีมกะทิ, กาแฟที่ก้นแก้ว เพื่อให้ได้อรรถรสที่เข้าถึงความอร่อยได้ดีขึ้น ถูกใจลูกค้าที่ชอบกาแฟและความนุ่มเย็นของไอศครีมกะทิสุด ๆ

ส่วนอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด คือ “ทีรามิสุ coffee” เป็นกาแฟที่ได้แรงบันดาลใจมาจากขนมทีรามิสุของญี่ปุ่น โดยในแก้วนี้ จะมีส่วนผสมของ กาแฟ โกโก้ ครีมนม พร้อมช็อคโกแลตหนึ่งแท่ง ก่อนเติมควันเพิ่มกลิ่มหอมของควันไม้ให้กับแก้วกาแฟ กินแล้วอารมณ์ดี เวลาเสิร์ฟก็จะมาแบบสวยงามเอาใจสายถ่ายภาพ เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีประจำร้านเลยค่ะ 

คุณทวีศิลป์ สืบสะอาด เจ้าของร้าน เล่าว่า เดิมเปิดร้าน the caffeine coffee & Bar ก่อนจะหมดสัญญาเช่า จึงต้องย้ายร้านใหม่ รอบนี้เปิดในรูปแบบบาร์มากขึ้น แต่ก็ยังมีกาแฟฟิวชั่น บริการลูกค้าเหมือนเดิม และคิดเมนูแปลกใหม่ไว้ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานและถ่ายภาพสวย ๆ เพิ่มขึ้น ทั้งการประยุคต์จากขนมต่างประเทศ รวมถึงการใช้ ไข่เค็มไชยา สินค้าดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มาเป็นส่วนผสมในแก้วกาแฟ

สำหรับชื่อ ร้าน “Botanist bar” ก็มาจากตำแหน่งตั้งอยู่ในโซนธรรมชาติกลางเมือง ที่ยังเป็นต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น จึงใช้คำว่า Botanist ที่แปลว่า นักพฤกษศาสตร์ มาเป็นชื่อร้าน พร้อมตกแต่งร้านเรียบง่ายดูทันสมัย คนที่อยากลองชิมแวะมาที่ร้าน “Botanist bar” เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00 น.พิกัดใกล้สี่แยกกำนันธร ถนนอำเภอเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี หรือสอบถามเส้นทางที่เบอร์ 066-129-8264 ติดตามเพจ >> The Botanist BAR

Exit mobile version