Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To รถชนบนทางด่วน ทำไง

ทุกวันที่เราขับรถออกจากบ้าน เราไม่รู้เลยว่า เราจะไปเกิดอุบัติเหตุที่ไหน โดยเฉพาะถ้าเป็นวันที่เราต้องเดินทางบนทางด่วน แล้วเกิดอุบัติเหตุ หลายคนคงคิดวิธีรับมือไม่ทันแน่ ๆ มีค่า นิวส์ เลยมีวิธีปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง กรณีที่เราขับรถชนบนทางด่วนมาฝากค่ะ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนค่ะ

1.เปิดไฟฉุกเฉิน เปิดไฟสัญญาณกระพริบคู่ตลอดเวลา เพื่อให้รถคันหลังที่อาจจะขับมาด้วยความเร็วเห็นและเพื่อป้องกันไม่ให้ชนรถของเรา

2.โทรขอความช่วยเหลือ กรณีใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ให้ติดต่อศูนย์บริการผู้ใช้ทางด่วนพิเศษที่ 1543 โดยไม่ต้องลงจากรถ กรณีไม่สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ ให้ใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่ติดตั้งบนทางพิเศษ (ตามไหล่ ทางทุกๆ 500-1,000 เมตร) และรีบกลับเข้าไปในรถ พร้อมคาดเข็มขัดนิรภัยทันที

3.ควรนั่งอยู่ในรถพร้อมคาดเข็มขัดนิรภัย ห้ามออกมายืนนอกรถหลังจากเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถชน รถเสีย หรืออะไรก็ตามแต่ เมื่อคุณได้นำรถเข้าจอดที่ไหล่ทางแล้ว ห้ามออกไปนอกตัวรถเด็ดขาด ควรนั่งรอความช่วยเหลืออยู่บนรถเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของตนเอง

4.เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง เจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์ของอุบัติเหตุ จากรถผู้ใช้ทางที่ประสบอุบัติเหตุว่าสามารถขับต่อไปได้ หรือต้องใช้รถยกเคลื่อนย้าย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะจดบันทึกและเก็บภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานและส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

5.ให้ผู้ใช้ทางโทรแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ เพื่อนัดหมายและรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ สถานีตำรวจทางด่วน หรือสถานีตำรวจในเขตพื้นที่นั้น ๆ

ที่มา : MRT Bangkok Metro

Exit mobile version