Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Visa on Arrival ล่าสุด ครม.ขยายเวลาพำนักไม่เกิน 30 วัน พร้อม ขยายเวลาวีซ่าต่างชาติ สำหรับผู้ได้รับฟรีวีซ่า พำนักไม่เกิน 45 วัน ฟื้นฟูเศรษฐกิจท่องเที่ยว

Visa on Arrival ล่าสุด

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 20 ก.ย. 65 เห็นชอบร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การเพิ่มระยะเวลาการอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565-31 มี.ค. 2566 มีค่า นิวส์ สรุปได้ดังนี้ 

1.คนต่างด้าวที่ขอรับการตรวจลงตรา Visa on Arrival ขยายระยะเวลาจากเดิม พำนักได้ไม่เกิน 15 วัน เป็นไม่เกิน 30 วัน 

2.คนต่างด้าวผู้ถือหนังสือเดินทางของประเทศที่รัฐบาลของประเทศนั้น ได้ทำความตกลงระหว่างกันกับรัฐบาลไทย กรณีการยกเว้นการตรวจลงตรา ขยายจากเดิมไม่เกิน 30 วัน เป็นไม่เกิน 45 วัน  

3.คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรชั่วคราว ซึ่งได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา ประเภท ผ.30 ซึ่งเป็นมาตรการที่ไทยให้ฝ่ายเดียว ขยายจากเดิมไม่เกิน 30 วัน เป็น ไม่เกิน 45 วัน

การออกประกาศกระทรวงมหาดไทยข้างต้นนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวระหว่างที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

Exit mobile version