Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

งานนวราตรี 2565 ใส่เสื้อสีอะไรดี ถ้าไม่รู้ เชิญส่องก่อนออกจากบ้าน จะได้เกิดสิริมงคล

งานนวราตรี 2565

งานพิธีนวราตรีและงานแห่ประเพณีประจำปี 2565 หรือ งานนวราตรี 2565 ณ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) มีกำหนดการออกมาแล้วค่ะ อ่านเพิ่มเติม >>  กำหนดการ งานนวราตรี 2565 ขบวนแห่พระแม่อุมาเทวี วัดแขก

ผู้นับถือตามคติของชาวทมิฬ วัดแขกสีลม หรือกลุ่มผู้บูชาทางใต้ จะบูชาพระทุรคา 9 ปาง 9 วัน ตามคติของลัทธินิกาย ซึ่งแต่ละปี ก็จะมีการอัญเชิญพระทุรคาในปางต่าง ๆ ลงมาประกอบพิธีบูชา อ่านเพิ่มเติม >> นวราตรี 9 ปาง มีอะไรบ้าง

นอกจากนี้ สิ่งที่ผู้นับถือจะทำอีกอย่าง คือ การใส่สีเสื้อตามวันบูชา ซึ่งเป็นการแต่งตัวที่เอาใจพระแม่ และแต่งมาถวาย สวมใส่ให้บังเกิดความสิริมงคล​ และมีมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว มีค่า นิวส์ เลยพามาส่องสีเสื้อตามวันกันค่ะ เพื่อที่ทุกคนจะได้ใส่กันให้ถูกต้องก่อนไปร่วมพิธี มาส่องกันเลยค่ะ

คืนที่ 1​ วันจันทร์ที่ 26​ กันยายน​ 2565​

สีขาว มีความหมายเหมือนกับความบริสุทธิ์ และความไร้เดียงสา ใส่เพื่อรับพรจากพระแม่ทุรคาเทวี และสัมผัสถึงพรแห่งความสงบภายในใจ และพรแห่งการคุ้มครอง​

คืนที่ 2​ วันอังคาร​ ที่ 27​ กันยายน 2565​

สีแดง เป็นสัญลักษณ์ ของความมีเสน่ห์ และความรัก เป็นสีที่ท่าน Mata​ Rani Chunri​ โปรดปรานมากที่สุด ที่มอบถวายให้กับพระแม่ทุรคาเทวี สีนี้เติมพลังและความมีชีวิตชีวาให้กับบุคคล​ที่สวมใส่

คืนที่ 3​ วันพุธ​ ที่​ 28​ กันยายน​ 2565​

สี Royal Blue เป็นความสง่างามที่ไม่มีใครเทียบได้ เฉดสีฟ้าที่สดใส แสดงถึงความสมบูรณ์ และความสงบสุขให้แก่ผู้ที่สวมใส่มาบูชาพระแม่ทุรคา

คืนที่​ 4​ วันพฤหัสบดี​ ที่​ 29​ กันยายน​ 2565​

สีเหลือง เพลิดเพลินกับวันนวราตรีของผู้ศรัทธาในพระแม่ทุรคาเทวี ด้วยการมองโลกในแง่ดี และทำตัวเองให้มีความสุขที่สุด สีเหลืองจึงเป็นสีโทนอุ่นที่ทำให้คนดูร่าเริงตลอดวัน​

คืนที่​ 5​ วันศุกร์​ ที่​ 30​ กันยายน​ 2565​

สีเขียว สัญลักษณ์ของธรรมชาติ และกระตุ้นความรู้สึกของการตื่นรู้ เป็นสีแห่งความอุดมสมบูรณ์ ความสงบสุข และความเงียบสงบ แสดงถึงการเริ่มต้นใหม่ในชีวิตที่ดีงามอีกด้วย

คืนที่​ 6​ วันเสาร์ที่​ 1 ตุลาคม​ 2565​

สีเทา แสดงถึงอารมณ์ที่สมดุล และช่วยให้บุคคลติดดิน สร้างสไตล์ที่ละเอียดอ่อน ด้วยเฉดสีอันเดอร์โทนนี้ ผสมกับการใส่ร่วมกับสีต่าง ๆ ที่โดดเด่น

คืนที่​ 7​ วันอาทิตย์​ ที่ 2​ ตุลาคม​​ 2565​

สีส้ม มอบคุณสมบัติต่างๆ เช่น ความอบอุ่น และความอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยพลังบวก และช่วยให้บุคคลนั้นร่าเริง แจ่มใส​ และเป็นสีที่เกี่ยวกับพลังงานของสุริยเทพด้วย

คืนที่​ 8​ วันจันทร์​ ที่​ ​ 3​ ตุลาคม​ 2565​

สีเขียวนกยูง Peacock Green บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ และความเป็นตัวของตัวเอง โดดเด่นท่ามกลางฝูงชนแสดงถึงคุณสมบัติที่เกี่ยวข้อง เช่น ความเห็นอกเห็นใจ และความสดใส

คืนที่​ 9 วันอังคาร​ ที่ 4 ตุลาคม​ 2565​

สีชมพู เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความมีเสน่หา รวมถึงความสามัคคี เป็นสีที่น่าดึงดูดใจทำให้บุคคลนั้นเข้าถึงได้ และเพิ่มเสน่ห์ให้กับบุคลิกภาพไปพร้อม ๆ กัน​

คืนที่ 10​ (งานแห่ประเพณี เนื่องในวันวิชัยทัสมิ) วันพุธ​ ที่​ 5​ ตุลาคม​ 2565​

สีเขียวสดใส วันเฉลิมฉลองชัยชนะ​แด่พระแม่ทุรคาเทวี​

ที่มา : เทวสถานศักติชนนี

Exit mobile version