Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ชักแพเปียก” กิจกรรมยอดฮิตเที่ยวเกาะนกเภา จ.สุราษฎร์ฯ น้ำใส หาดสวย เงียบสงบ ชิลเว่อร์!

มีค่า นิวส์ พาเที่ยว “เกาะนกเภา” ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี กับ กิจกรรมยอดฮิต “ชักแพเปียก” เริ่มด้วยการเปลี่ยนชุดสวมชูชีพ ลงแพเปียก ที่ต่อยาวเป็นขบวนรถไฟ ก่อนที่เจ้าของโฮมสเตย์จะใช้เรือหางยาว ชักลากแพออกไปนอกชายฝั่ง ลากขนานไปกับชายหาดชมทิวทัศน์ของเกาะ สนุกสนานไปกับเสียงเพลง หยุดเล่นน้ำยามเย็นก่อนกลับเข้าที่พัก ถือเป็นกิจกรรมสั้น  ๆ ประมาณ 2 ชั่วโมงในยามเย็น ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ ถ้าใครมาแล้วไม่เล่น เรียกว่า มาไม่ถึงกันเลยทีเดียว!

คุณสุธร เจนสมุทร เจ้าของ เกาะนกเภาโฮมย์สเตย์ เล่าว่า เริ่มทำโฮมสเตย์เจ้าแรกบนเกาะนกเภาเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว ช่วงแรกก็มีแค่ให้นักท่องเที่ยวแวะกินข้าวเที่ยง นั่งเล่นนอนพัก ปั่นจักรยานรอบเกาะไปดูอาทิตย์ตกดิน และสังสรรค์ด้วยอาหารทะเลในมื้อค่ำ ต่อมาจึงพยายามหากิจกรรมเสริมให้กับนักท่องเที่ยวก่อนอย่าง “ชักแพเปียก” พานักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำด้านทิศใต้ของเกาะ ทำให้นักท่องเที่ยวมีกิจกรรมเพิ่มเติมระหว่างมาพักผ่อน  

ปัจจุบันเกาะนกเภา มีโฮมสเตย์ 3 แห่ง ใครที่อยากไปสนุกกิจกรรมชักแพเปียกบนเกาะชาวประมงที่ยังเงียบสงบ น้ำใสหาดสวย เป็นส่วนตัว ก็แวะมากันได้นะคะ ใช้เวลาเดินทางจากฝั่งไม่ถึง 30 นาที สอบถามเส้นทางได้ที่ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี หรือที่เกาะนกเภาโฮมสเตย์ โฮมสเตย์เจ้าแรกของเกาะ โทร.087-349-3396 หรือ FB : เกาะนกเภาโฮมสเตย์

Exit mobile version