Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่เยิ้ม จ.สุราษฎร์ฯ การันตีความอร่อย ไม่ใส่ผงชูรส ขายดีมีรายได้กว่าวันละ 5 พันบาท

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พามาชิม “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่เยิ้ม” ครัวคุณนายนก ร้านอาหารเล็ก ๆ ตั้งอยู่นอกเขตชุมชนของอำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ลูกค้าไม่ได้น้อยนะคะ แวะเวียนมาลองชิมเพียบ! เพราะก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่เยิ้มของที่นี่ ได้สูตรต้มยำพื้นบ้านมาจากจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ใส่ไข่เยิ้มที่สวยกำลังดี เกี๊ยวรูปโบว์มุ้งมิ้งน่ากินมาก ชามละ 40 บาท พิเศษ 50 บาท อิ่มอร่อยให้เยอะ คุ้มราคาที่สุด!

คุณชนกนาถ รามวงศ์ เจ้าของร้าน “ครัวคุณนายนก ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่เยิ้ม”  เล่าว่า ได้สูตรก๋วยเตี๋ยวมาจากอำเภอบ้านตาขุนที่เธอไปใช้ชีวิตอยู่พักหนึ่ง ตอนนั้นกินแล้วรู้สึกถูกใจ เพราะที่บ้านเกิดอำเภอกาญจนดิษฐยังไม่มีก๋วยเตี๋ยวแบบนี้ จึงชวนแม่ค้าคนนั้น กลับมาเปิดร้านนี้ โดยแม่ครัวนำสูตรต้มยำมาจากจังหวัดทางภาคเหนือตอนล่างมาปรับสูตรเล็กน้อยให้เหมาะสมกับคนใต้ ใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ทุกกระบวนการไม่ใช้ผงชูรส อร่อยแบบสุขภาพดี ผมไม่ร่วง

คุณชนกนาถ บอกอีกว่า ตอนนี้เปิดร้านมาได้กว่า 1 เดือน ได้รับการตอบรับจากคนอำเภอกาญจนดิษฐ์และอำเภอใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี สร้างรายได้วันละกว่า 5 พันบาท สำหรับ “ครัวคุณนายนก ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่เยิ้ม” ยังมีอาหารตามสั่งขายด้วย ใครที่ไม่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวก็มีเมนูอาหารอื่น ๆ ไว้เสิร์ฟความอร่อย

เอาเป็นว่า ใครที่มีโอกาสผ่านอำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลองแวะมากินอาหารที่ร้าน “ครัวคุณนายนก ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่เยิ้ม” พิกัดตำบลกะแดะ เดินทางออกจากตัวเมืองประมาณ 18 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกกาญจนดิษฐ โรงเรียนกาญจนดิษฐ์ หรือสอบถามเส้นทาง 082-432-6299 ร้านเปิดบริการ 08.00-19.00 น. หยุดทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน

Exit mobile version