Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

3 จังหวัดลุ่มน้ำยม ปภ.เตือน! เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ เตรียมรับมือระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

เช็กด่วน! 3 จังหวัดลุ่มน้ำยม รับมือน้ำท่วม

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้งเตือน 3 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย พิษณุโลก และพิจิตร เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ เตรียมรับมือระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำ ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากกรมชลประทานได้ปรับเพิ่มการระบายน้ำที่บริเวณประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ อัตรา 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำที่สถานี Y.4 (อำเภอเมืองสุโขทัย) มีระดับสูงขึ้น โดยจะควบคุมปริมาณน้ำผ่านในอัตราสูงสุดไม่เกิน 510 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที อาจส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำ จะมีพื้นที่ไหนบ้าง ที่ต้องเฝ้าระวัง ส่องเลย

1.อำเภอสวรรคโลก, อำเภอศรีสำโรง, อำเภอเมือง, อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

2.อำเภอพรหมพิราม, อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

3.อำเภอสามง่าม, อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร

ทั้งนี้ ยังแจ้งเตือนผู้ประกอบกิจการในแม่น้ำ อาทิ งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง แพร้านอาหาร ท่าเทียบเรือโดยสารสาธารณะ ตลอดจนแจ้งจังหวัดประสานท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบแนวคันกั้นน้ำ จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

สามารถติดตามประกาศแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT” และแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM รวมถึงสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วน

Exit mobile version