Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ต่ออายุใบขับขี่ 2565 กรมการขนส่งทางบก เปิด walk in ตั้งแต่วันนี้

กรมการขนส่งทางบก ผ่อนคลายมาตรการให้คนที่อยากจะต่ออายุใบอนุญาตขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่ผ่านการอบรมภาคทฤษฎีออนไลน์ในระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com ให้นำบัตรประจำตัวประชาชน / ใบอนุญาตขับรถฉบับเดิม / ผลผ่านการอบรมออนไลน์ / ใบรับรองแพทย์ เข้ามาต่ออายุใบอนุญาตขับรถได้โดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า ทุกสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้  ยังสามารถเข้ารับบริการอื่น ๆ  ได้ทั้งจองคิวล่วงหน้า และ walk in เช่นเดียวกัน อาทิ

1.การขอรับใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล (ชนิด 2 ปี เป็น 5 ปี) สิ้นอายุไม่เกิน 1 ปี

2.การขอรับใบอนุญาต ขับรถระหว่างประเทศ

3.การขอรับใบแทนใบอนุญาตขับรถที่ชำรุด สูญหาย

4.ขอแก้ไขรายการการขอหนังสือรับรองใบอนุญาตขับรถเป็นภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษ

5.การขอรับ หรือ ขอต่อใบอนุญาตขับรถสาธารณะ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะให้บริการผู้ที่จองคิวล่วงหน้าเป็นอันดับแรก ส่วนผู้ที่มิได้จองคิวมาจะเข้ารับบริการในลำดับถัดไป กรณีดำเนินการไม่แล้วเสร็จภายในวันนั้น เจ้าหน้าที่จะนัดคิวเพื่อดำเนินการต่อไป

สำหรับชาวต่างชาติ ที่ประสงค์ต่อใบอนุญาตขับรถ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานครบถ้วนแล้ว จะออกใบนัดเพื่อดำเนินการต่อไป

นายจิรุตม์  วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่ ศบค. ผ่อนปรนมาตรการและข้อจำกัดต่าง ๆ ให้ประชาชนและผู้ประกอบการดำรงชีวิตและดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมได้ใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติ ทางกรมการขนส่งทางบก จึงเปิดให้บริการต่ออายุใบอนุญาตขับรถแบบ walk in ลดเวลารอคิว

อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างรับต่ออายุใบขับขี่บนโลกออนไลน์ ไม่ต้องอบรมหรือทดสอบ เพียงแค่จ่ายเงิน ก็รอรับใบขับขี่ที่บ้านได้เลย ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะการทำใบขับขี่ต้องดำเนินการด้วยตนเองที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น และแจ้งเบาะแสมาที่กรมการขนส่งทางบก โทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา : กรมการขนส่งทางบก

Exit mobile version