Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ส่งสินค้าเข้าไปขายใน 7-Eleven

สำหรับเจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ ที่คิดว่าอยากจะ เอาของ ไปขายใน 7-11 หรือ 7-Eleven เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้สินค้าเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างได้มากขึ้น และอาจคิดว่าขั้นตอนต้องยุ่งยากแน่ ๆ  แต่จริง ๆ แล้วมี 5 ขั้นตอนง่าย ๆ มีค่า นิวส์ สรุปมาฝากทุกคนค่ะ

1.สินค้าคือหัวใจสำคัญ :

สำหรับขั้นตอนแรก คือ การเตรียมสินค้าที่จะนำเข้าไปร้านเซเว่น โดยที่ผลิตภัณฑ์ต้องผ่านการรับรองคุณภาพมาตราฐานสินค้า มีเครื่องหมายรับรองจากทางราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อย. หรือ มอก. เป็นต้น

และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ สินค้าจะต้องตรงกับความต้องการของตลาด หรืออยู่ในกระแส เพราะจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและได้รับความนิยมมากกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

2.ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.cpall.co.th :

หลังจากเตรียมสินค้าที่พร้อมขายแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ การลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.cpall.co.th ขั้นตอนนี้อย่าลืมกรอกข้อมูลสินค้าครบถ้วนด้วยนะ

เมื่อลงทะเบียนเสร็จสิ้น ทางซีพี ออลล์ จะทำการตรวจสอบเบื้องต้น รวมถึงดูความเป็นไปได้ในการขายสินค้ารวมถึงพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์จะไม่ขัดต่อหลักเกณฑ์ของบริษัท ก่อนที่จะสรุปว่าสินค้าที่พิจารณาผ่านความเห็นชอบหรือไม่

3.รอรับการติดต่อจาก CP ALL :

หลังจากพิจารณาในรอบแรกแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ จะมีเจ้าหน้าที่เข้าติดต่อเพื่อนัดให้เข้าไปนำเสนอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงแผนการทางการตลาด เพื่อนำไปเสนอแก่คณะกรรมการต่อไป

4.ตรวจสอบมาตรฐานสินค้า : สำหรับคนที่ผ่านเข้ารอบแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ ‘การตรวจสอบมาตรฐานสินค้าและโรงงานการผลิต’ โดยจะมีการพิจารณาหัวข้อหลัก ๆ ดังนี้

5.เตรียมตัวเข้าสู่ 7-Eleven :

ขั้นตอนสุดท้ายหลังจากผ่านขั้นตอนทุกอย่างแล้ว ต่อไปก็คือ ‘การกำหนดวันขายและยอดที่จะจำหน่ายล็อตแรก’ โดยขั้นตอนนี้ จะเป็นลงรายละเอียดและข้อกำหนดต่าง ๆ เช่น จะนำเข้าเซเว่นทุกสาขา หรือว่าจะขายเฉพาะพื้นที่

หลังจากทำทุกอย่างครบ 5 ขั้นตอนแล้วก็ถือว่าเป็นการเสร็จสิ้นกระบวนการส่งสินค้าเข้าไปขายใน 7-Eleven ได้แล้วค่ะ

ที่มา : CPALL

Exit mobile version