Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นโยบายการพัฒนาและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงาน กระทรวงแรงงาน ตั้งเป้าลุย! ก้าวสู่ระบบประกันสังคมที่ทันสมัย 

กระทรวงแรงงาน สำนักงานประกันสังคม จัดงานประชุมวิชาการประกันสังคม 5 ภาค ประจำปี 2565 (ภาคกลาง) Modernizing SSO 2022 : ก้าวสู่ระบบประกันสังคมที่ทันสมัย พร้อมจัดปาฐกถาพิเศษ “นโยบายการพัฒนาและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงาน” จากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยมีนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565

นายสุชาติ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจความสำคัญของงานประกันสังคมแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อรับฟังความคิดเห็นในการพัฒนางานประกันสังคมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสำนักงานประกันสังคมสามารถนำไปใช้ขยายผลได้ในอนาคต ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศโดยเร็ว ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ผ่านมา

กระทรวงแรงงาน สำนักงานประกันสังคม จึงดำเนินการช่วยเหลือนายจ้าง และผู้ประกันตน อาทิ

1.การลดอัตราเงินสมทบ

2.การนำส่งเงินสมทบผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

3.การปรับปรุงสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน

4.สิทธิประโยชน์และการให้บริการทางการแพทย์กรณีโรคโควิด-19

สำนักงานประกันสังคม ยังเป็นกลไกสำคัญของรัฐบาลในการช่วยนายจ้าง ผู้ประกันตน ผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น

1.การตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการ

2.โครงการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตน

3.โครงการ Factory Sandbox

4.โครงการ ม.33 เรารักกัน

5.โครงการเยียวยานายจ้าง และผู้ประกันตนในพื้นที่สูงสุดและเข็มงวด 29 จังหวัด

6.โครงการเยียวยาผู้ประกันตนกิจการสถานบันเทิง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังเปิดเผยถึงการประชุมวิชาการประกันสังคม 5 ภาคว่า ในครั้งที่ 1 เป็นของภาคกลาง ซึ่งเป็นโครงการที่ดี สามารถเพิ่มช่องทางในการสื่อสารให้กับนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ได้อย่างคลอบคลุม มีความเชื่อมั่นว่าการประชุมวิชาการประกันสังคมทั้ง 5 ภาคนี้ จะเป็นแนวทางในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ประกันตน สิทธิประโยชน์ที่มีความยั่งยืน รวมทั้งการบริการภาครัฐสมัยใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกันตน อีกทั้งข้อแสดงความคิดเห็นทั้งหมด ยังส่งผลให้สำนักงานประกันสังคม มีแนวทางพัฒนาการให้บริการ สิทธิประโยชน์ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อผู้ประกันตนต่อไป

ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ระบุว่า การจัดงาน มีผู้เข้าร่วมงานเกือบ 500 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประกันสังคม คณะกรรมการประกันสังคม ผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง ผู้ประกันตน

นอกจากนี้ ภายในบริเวณงานได้จัดให้มีนิทรรศการทางวิชาการ เช่น การดำเนินงานให้ความช่วยเหลือโควิด-19 ที่ผ่านมา พร้อมแนวทางที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคต และข้อมูลเกี่ยวกับความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการให้บริการ และสิทธิประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจแก่ผู้ประกันตน

Exit mobile version