Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ปลากุเลาตากใบ คือ

ปลากุเลาตากใบ คือ

ตามที่เป็นประเด็นดราม่าในโซเชี่ยลว่า “ปลากุเลาตากใบ” ที่เสิร์ฟในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ผู้นำเอเปค 2022 เป็นปลากุเลาปลอม ไม่ใช่จากพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลซื้อมาจากร้าน “ปลากุเลาเค็มตากใบป้าอ้วน” ซึ่งเป็นสินค้า OTOP 5 ดาว แต่ผู้ประกอบการกลุ่มอื่นไม่ได้ทราบในข้อมูลตรงนี้ จึงเกิดความเข้าใจผิด มีค่า นิวส์ จึงพามาทำความรู้จักกับปลาชนิดดังกล่าวกันค่ะ

ปลากุเลาตากใบ คือ ปลาเค็มที่มีรสชาติ ไม่เค็มจัด เนื้อฟู มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ของปลาเค็ม ซึ่งผลิตจากปลากุเลาสดตามกรรมวิธีที่สืบทอดกันมาในพื้นที่ อําเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เรียกได้ว่า เป็นการถนอมอาหารด้วยภูมิปัญญาชาวบ้านที่ทำกันมากว่า 100 ปี เป็นของฝากขึ้นชื่อของภาคใต้ และนราธิวาส มีราคาค่อนข้างสูง จนได้รับสมญานามว่าเป็น “ราชาแห่งปลาเค็ม” จึงได้รับการขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI)

และด้วยความพิเศษของปลากุเลาตากใบ จึงทำให้ เชฟชุมพล คัดเลือกเป็นหนึ่งในวัตถุดิบหลักในเมนูกาลาดินเนอร์แก่ผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปก 2022 อ่านเพิ่มเติม >> 21 เมนู 5 รสสัมผัส 8 รสชาติ เสิร์ฟผู้นำเอเปค งานเลี้ยงอาหารค่ำ Gala Dinner 18 พ.ย. 65

Exit mobile version