Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Google Wallet คือ

Google Wallet คือ

หลังจาก แจ็คกี้ หวาง ผู้อำนวยการกูเกิ้ล สาขาประเทศไทย ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการนำ Google Wallet มาให้บริการในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นมา เนื่องจากพบว่า การชำระเงินแบบดิจิทัลได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งปัจจุบันคนไทยหลายล้านคน นิยมชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ โดย Google Wallet สามารถใช้แตะเพื่อจ่ายเงินในร้านค้า หรือเช็คเอาท์ผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งเข้าถึงบอร์ดดิ้งพาสได้อย่างปลอดภัย  มีค่า นิวส์จึงจะพามาทำความรู้จักกับบริการ Google Wallet ให้มากขึ้นค่ะ

Google Wallet คือ แอปพลิเคชัน บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล ที่พัฒนาโดย Google สำหรับใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ Android โดยสามารถผูกบัตรเครดิตเพื่อใช้ชำระเงินด้วยการแตะได้ที่ร้านค้าที่รองรับ สะดวกไม่จำเป็นต้องพกเงินสด ไม่ต้องพกบัตรติดตัว และไม่ต้องสแกน QR Code เพื่อจ่าย หรือโอนเงิน  นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มบัตรและตั๋วงานอีเวนต์ เข้าไปในแอปฯ ได้ เช่น บัตรคอนเสิร์ต บัตรประจำตัว บัตรโดยสาร อื่น ๆ เพื่อใช้สแกนแสดงเป็นหลักฐาน ไม่ต้องพกบัตร

ผู้ใช้งาน จำเป็นต้องมีโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์ Android ที่เป็นเวอร์ชั่น 5.0 (Lollipop) ขึ้นไป รวมทั้งบัญชี Google และบัตรเครดิตที่รองรับ โดยช่วงแรกที่เปิดให้บริการ จะรองรับเฉพาะบัตร VISA และ Mastercard ของธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารกรุงไทย เท่านั้น คาดว่าในอนาคต น่าจะมีการอัปเดตให้รองรับบัตรอื่น ๆ ได้ต่อไป ส่วนผู้ใช้งาน iPhone จะไม่สามารถใช้งานได้ แต่ก็จะมีบริการลักษณะนี้ให้ใช้อยู่แล้วในชื่อ Apple Pay

อ่านเพิ่มเติม >> How To ใช้งาน Google Wallet

ที่มา : Google Play

Exit mobile version