Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนลิ้มรส พริกแกงใต้ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนออมทรัพย์แม่บ้านควนทอง ผลิตจากขมิ้นชันดีที่สุดในโลก! ยอดขายสุดปังกว่า 1,500 กิโลกรัมต่อเดือน

มีค่า นิวส์ พาเที่ยว กลุ่มวิสาหกิจชุมชนออมทรัพย์แม่บ้านควนทอง ต.พรุไท อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ชาวบ้านหลายสิบคนกำลังขมักเม้นกับการผลิตพริกแกงใต้ ตามออร์เดอร์ลูกค้า สีสันสวยงาม ทำจากวัตถุดิบสดใหม่ที่มาจากหลังบ้านของสมาชิในกลุ่ม และแหล่งปลูกขมิ้นชันบ้านเขาวง ต.เขาวง อ.บ้านตาขุน ที่มีผลงานวิจัยและยอมรับทางการแพทย์ระบุชัดเจนว่ามีสาร เคอร์คูมินอยด์ ที่สูงที่สุดในโลก ลดการสร้างอนุมูลอิสระ ลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด ช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมได้ เป็นต้น

คุณเสาสนิต สุขสนาน ประธานวิสาหกิจชุมชนออมทรัพย์แม่บ้านควนทอง (กลุ่มเครื่องแกง) เล่าว่า ที่ต้องรวมกลุ่มกันทำเครื่องแกงใต้ เพราะมีพื้นดินที่เหมาะสม สามารถปลูกวัตถุดิบได้เกือบทุกชนิด สร้างรายได้ให้กับสมาชิกจากการขายวัตถุดิบทำเครื่องแกง มีรายได้จากแรงงานในการผลิต และรายได้จากเงินปันผล

ประกอบกับมีขมิ้นชันที่ดี ทำให้เครื่องแกงได้รับความนิยมลูกค้าสั่งผลิตต่อเนื่อง ปัจจุบันมียอดผลิตขายกว่า 1500 กิโลกรัมต่อเดือน สร้างรายได้กับให้กลุ่มแม่บ้านได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่อยากลองนำเครื่องแกงใต้ “เครื่องแกงควนทอง” ของ วิสาหกิจชุมชนออมทรัพย์แม่บ้านควนทอง ไปใช้ปรุงในครัวเรือน ปรุงขาย ให้แกงที่สีสันสวยงามจากธรรมชาติ ไม่ใส่สารกันบูดและสีผสมอาหาร สามารถสั่งได้ที่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนออมทรัพย์แม่บ้านควนทอง ต.พรุไท อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี หรือสอบถามที่เบอร์ 061-112-5313

Exit mobile version