Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ Re-Open ธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ครม.ปรับปรุงหลักเกณฑ์ เพิ่มสินเชื่อเพื่อเป็นทุนหมุนเวียน พร้อมขยายเวลาถึง 30 มิ.ย. 66

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 22 พ.ย. 65 เห็นชอบปรับปรุงหลักเกณฑ์การดําเนินโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) Re-Open ธุรกิจโรงแรมและสาขาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง (Supply Chain) ของโรงแรม เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในธุรกิจโรงแรมและ Supply Chain ของโรงแรม ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างทั่วถึงและต่อเนื่องมากขึ้น โดยมีสาระสำคัญ ปรับปรุงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขต่าง ๆ  มีค่า นิวส์ สรุปได้ดังนี้

1.คุณสมบัติผู้กู้ 

2.วัตถุประสงค์

3.ระยะเวลาชำระเงินกู้

4.ขยายระยะเวลารับคําขอสินเชื่อ จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 66 หรือจนกว่าวงเงินสินเชื่อรวมในโครงการจะหมด แล้วแต่ระยะเวลาใดจะถึงก่อน จากเดิมสิ้นสุดระยะเวลา รับคําขอสินเชื่อเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 65

ส่วนหลักเกณฑ์และเงื่อนไขอื่น ๆ รวมทั้งกรอบวงเงินงบฯ ชดเชยยังคงเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของโครงการที่ ครม. ได้ให้ความเห็นชอบไว้ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 65

ทั้งนี้ โครงการ Soft Loan ธุรกิจโรงแรมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อปรับปรุง หรือ ซ่อมแซมสถานประกอบกิจการหรือลงทุนในอุปกรณ์ต่าง ๆ  เช่น เครื่องอบผ้า เครื่องปรับอากาศ  เครื่องซักผ้าอุตสาหกรรม เป็นต้น รวมทั้งเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ 

Exit mobile version