Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ยื่นคำขอเดินทาง แจ้งการเดินทางเข้า ออก สำหรับคนประจำเรือ ผ่าน e-Service เริ่ม 28 พ.ย.

กระทรวงแรงงาน พัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ระยะที่ 4 เพื่อให้คนประจำเรือ สามารถแจ้งการเดินทางขาเข้าและขาออก โดยบริษัทจัดหางานให้คนไปทำงานต่างประเทศ สามารถยื่นคำขอแบบรายงานการจัดหางานให้คนไปทำงานเป็นคนประจำเรือ ตรวจสอบสถานะ พิมพ์แบบรายการการเดินทางออกไปทำงาน และเดินทางกลับจากการเป็นคนประจำเรือนอกราชอาณาจักรผ่าน ระบบ e-Service การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ **วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การเพิ่มช่องทางการชำระเงินค่าสมัครสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ การชำระเงินค่าทดสอบภาษาเกาหลีผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service) การเชื่อมโยง หรือแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกกรมการจัดหางาน และบริการยื่นคำขอรับแจ้งและการบริหารจัดการข้อมูลการจัดหางานให้คนหางาน ซึ่งเดินทางออกไปทำงานเป็นคนประจำเรือนอกอาณาจักร

นอกจากนี้ ยังมีกำหนดจะเปิดให้บริการรับชำระเงินค่าสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ กรณีบริษัทจัดหางานจัดส่ง ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ได้เชิญบริษัทจัดหางานที่ส่งคนหางานไปทำงานเป็นคนประจำเรือ ทั้ง 6 บริษัท มาประชุมรับฟังแนวทางการให้บริการการรับแจ้งจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานเป็นคนประจำเรือผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ดังนี้

1.บริษัทจัดหางาน ทีเอสทีชี ไทย จำกัด

2.บริษัทจัดหางาน บีเอสซี แมเนจเม้นท์ จำกัด

3.บริษัทจัดหางาน ซีทีไอ (ประเทศไทย) จำกัด

4.บริษัทจัดหางาน แปซิฟิค ซีทราน ไลน์ส จำกัด

5.บริษัทจัดหางาน บาเฮีย (ประเทศไทย) จำกัด

6.บริษัทจัดหางาน ทรู (ไทยแลนด์) จำกัด

สำหรับผู้ที่ประสงค์ จะเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 ในวันและเวลาราชการ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

ที่มา : ประชาสัมพันธ์ กรมการจัดหางาน

Exit mobile version