Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โรงรับจำนำขอนแก่น ฟรี! ดอกเบี้ย 3 เดือนรับปีใหม่ 2566 ประชาชนรับบริการต่อเนื่อง พบส่วนใหญ่นำเงินไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ใช้จ่ายในครอบครัว

สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น 2 ถ.กลางเมือง ตรงข้าม สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ประกาศลดดอกเบี้ย ในกรณีที่เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ฟรีดอกเบี้ย 3 เดือนแรก เดือนต่อไปคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ที่ทราบข่าว ต่างนำทรัพย์สินและสิ่งของมีค่าเข้ามาขอรับบริการที่โรงรับจำนำแห่งนี้ อย่างคึกคักโดยพบว่าส่วนใหญ่ต้องการเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวช่วงวันหยุดยาว และท่วงเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่  

น.ส.สุวิมล วิคแมน ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 2 กล่าวว่า โปรโมชั่นดังกล่าว **เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไปจนถึง 28 ก.พ.2566 เพื่อให้ช่วยเหลือประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงสนับสนุนให้คนมีเงินใช้จ่ายช่วงเทศกาลปีใหม่

สิ่งของมาจำนำ ส่วนมากจะเป็นทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก  1 บาทและ 50 สตางค์ โดยจะขอใช้บริการไม่เกิน 5,000 บาท เพื่อที่จะฟรีดอกเบี้ย 3 เดือนแรก นอกจากนี้ ยังมี ผ้าไหม เครื่องทองเหลือง เครื่องเงิน ธนาบัตรเก่าสะสม ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องมือช่างไม่ค่อยได้รับความนิยม เนื่องจากได้ราคาไม่สูง

มาตรการดังกล่าวนั้น จะช่วยประชาชนที่เดือนร้อนได้เยอะมาก ทำให้ขณะนี้โรงรับจำนำมีเงินหมุนเวียนวันละประมาณ 2-3 ล้านบาท และมีเงินสำรองที่เตรียมไว้ให้บริการลูกค้าประมาณ 38 ล้านบาท สำหรับวงเงินดังกล่าวที่สำรองคาดว่าจะเพียงพอสำหรับผู้ที่มาใช้บริการแน่นอน  

Exit mobile version