Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

8 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังที่จะตกหนักช่วงวันที่ 17-18 ธันวาคม

8 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังที่จะตกหนักช่วงวันที่ 17-18 ธันวาคม

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ เฝ้าระวังฝนตกหนักถึงถึงหนักมากในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้พร้อมให้บริหารจัดการน้ำในเขื่อนบางลางรองรับฝนที่จะตกหนักช่วงวันที่ 17-18 ธันวาคม

วันที่ 13 ธ.ค. 65 นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ว่า ภาพรวมภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี , นครศรีธรรมราช และนราธิวาสโดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคใต้ เช่น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ปรับแผนการระบายน้ำเขื่อนบางลางอยู่ที่ 8 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เนื่องจากคาดถึงวันนี้ (13 ธ.ค.65) จะมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ
1. นครศรีธรรมราช
2. ตรัง
3. สตูล
4. สงขลา
5. พัทลุง
6. ยะลา
7. ปัตตานี
8. นราธิวาส

และช่วงวันที่ 17-18 ธันวาคมจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ทั้งนี้ ปัจจุบันด้านท้ายน้ำยังได้รับผลกระทบอยู่บริเวณ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นพื้นที่สุ่มต่ำ และบ้านโคกยาร่วง ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และเขื่อนปัตตานี ได้หน่วงน้ำเพื่อลดผลกระทบกับท้ายน้ำ ซึ่งคณะทำงานอำนวยการบริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคใต้ได้กำชับให้ กฟผ. พิจารณาการระบายน้ำจากเขื่อนบางลางให้รอบคอบเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ กอนช. ได้กำชับให้กรมชลประทานนำเครื่องผลักดันน้ำมาใช้เร่งระบายน้ำในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมขอให้ กฟผ. พิจารณาการระบายน้ำโดยให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด โดยต้องคำนึงถึงความมั่นคง ปลอดภัยของเขื่อน และขอให้ประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบ

Exit mobile version