Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือน้ำท่วม 2565

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กำลังดำเนินการสำรวจรายชื่อผู้ประสบภัยเพื่อส่งให้จังหวัด โดยคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ก.ช.ภ.จ.) พิจารณาอนุมัติให้ความช่วยเหลือ และจัดส่งรายชื่อและเลขบัญชีพร้อมเพย์ให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้ธนาคารออมสินโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ประสบภัยให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 60 วัน หรือภายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566

สำหรับผู้ที่จะได้รับการช่วยเหลือ มีเงื่อนไข ดังนี้

1.ต้องเป็นผู้ที่ประสบอุทกภัยที่อยู่ในพื้นที่ 66 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร ที่เกิดอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม – 28 ตุลาคม 2565

2.บ้านที่อยู่อาศัยประจำต้องอยู่ในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่จังหวัดได้มีการประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยหรือเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เป็นต้น

ในการยื่นขอรับการช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยสามารถยื่นขอรับการช่วยเหลือได้ที่สำนักงานเขตในพื้นที่ประสบภัยกรุงเทพมหานคร และที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสบภัย

นอกจากนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยยังได้เพิ่มช่องทางรับข้อมูลจากประชาชนผู้ประสบภัยให้สามารถแจ้งข้อมูลขอรับความช่วยเหลือผ่านเว็บไซต์ https://flood65.disaster.go.th/Dashboard/BoardHelp มีค่า นิวส์ สรุปขั้นตอนมาฝากค่ะ

ขั้นตอนการส่งข้อมูลขอรับเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ https://flood65.disaster.go.th/Dashboard/BoardHelp แล้วเลือกเมนู ดังนี้

2.กรอกข้อมูล แล้วตรวจสอบสถานะเลขประจำตัวประชาชน

3.ส่งแบบฟอร์ม กรอกข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน พร้อมทั้งเลือก “ส่งแบบฟอร์ม”

4.ยินยอม/ตกลง

หมายเหตุ : เมื่อ ปภ.ได้รับข้อมูลแล้วจะส่งข้อมูลให้อำเภอในพื้นที่ประสบภัยประสานผู้ประสบอุทกภัย เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์และขั้นตอน ตามที่มติ ครม. กำหนดต่อไป

สำหรับผู้ประสบอุทกภัยที่มีข้อสงสัย หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ กองช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทรศัพท์ 02-637-3511

ที่มา : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

Exit mobile version