Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

4 พิกัด วัดสายมู เชียงใหม่ ด้านโชคลาภ เงินทอง

จังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ให้เราได้ชื่นชมธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงาม นอกจากนี้ ยังมีวัดสายมู เชียงใหม่ ให้เราได้ทำบุญเสริมความปังให้ชีวิตในหลาย ๆ ด้าน แต่ถ้าหากอยากมูให้เกิดโชคลาภ เงินทอง ต้องไปที่ 4 พิกัดนี้ ที่เค้าว่ากันว่า ใครได้ไปขอพร จะเฮง ๆ ร่ำรวย มีโชคลาภแบบไม่ทันตั้งตัว มีค่า นิวส์ รวบรวมมาฝาก

1.วัดดวงดี

เครดิตรูป : Jittima Seawong

เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมเป็น พระวิหารไม้ แกะสลักที่สวยงาม ได้รับประกาศเป็นโบราณสถานจากกรมศิลปากร มีชื่อเสียง เพราะเหตุว่า ชื่อวัด เป็นชื่อมงคล ภายในพระวิหารประดิษฐาน “พระพุทธรูปดวงดี” เป็นพระประธานปางมารวิชัย และด้านข้างพระวิหาร ยังมีพระพุทธรูปเรียงรายอีกหลายองค์ **เวลาเปิด-ปิด : 06.00-18.00 น.

2.วัดลอยเคราะห์

เครดิตรูป : วัดลอยเคราะห์

เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย วิหารของวัดเป็นสถาปัตยกรรมล้านนา ภายในประดิษฐาน พระพุทธศุภโชคศรีลอยเคราะห์มิ่งมงคล ผู้คนมาทำบุญสะเดาะเคราะห์กันมาก คาดเพราะชื่อวัดเป็นศิริมงคล **เวลาเปิด-ปิด : 05.00-18.00 น.

3.วัดหมื่นล้าน

เครดิตรูป : Nattika Woottiprapa

เป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแก่แม่ทัพของอยุธยา ที่พ่ายสงครามจนต้องเสียชีวิตในสนามรบ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้แก่บรรดาแม่ทัพนายกกองของล้านนา สิ่งสำคัญของวัด คือ เจดีย์และลวดลายหน้าบันของวิหาร ศิลปะแบบพม่า มีพระพุทธรูปปางมารวิชัย วัชราสน์ **เวลาเปิด-ปิด : 07.00-17.00 น.

4.วัดพันเตา

เครดิตรูป : Miw Meiji

เดิมเป็นสถานที่ตั้งเส้าจำนวนพันเตาหลอมทองหล่อ พระพุทธรูปอัฎฐารส ซึ่งประดิษฐานในวิหารวัดเจดีย์หลวง เมื่อทำการหล่อพระเสร็จแล้ว ชาวเมืองจึงสร้างวัดขึ้นในบริเวณนั้นเรียกว่า “วัดพันเตา” เสนาสนะที่สำคัญ คือ วิหารหอคำสร้างด้วยไม้สัก ภายในประดิษฐาน พระเจ้าปันเต้า (พันเท่า) **เวลาเปิด-ปิด : 06.00-18.00 น.

อ่านเพิ่มเติม >> 4 พิกัด วัดสายมู เชียงใหม่ ด้านความสำเร็จ

อ่านเพิ่มเติม >> 6 พิกัด วัดสายมู เชียงใหม่ ด้านความรัก ค้าขาย สุขภาพ

Exit mobile version