Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ใช้สิทธิประกันสังคม โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทุกแห่ง ฟรี! พกบัตรประชาชนใบเดียว อุ่นใจช่วงปีใหม่ 2566

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พร้อมคณะ ร่วมกันจัดกิจกรรม ส่งแรงงานกลับบ้าน ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) และ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้งานประกันสังคม และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมทั้งแนะวิธีการใช้สิทธิการรักษาพยาบาลในช่วงเทศกาลปีใหม่แก่ผู้ประกันตน ย้ำควรพกบัตรประชาชนติดตัว หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทุกแห่งได้ทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

กิจกรรมในวันนี้ แบ่งออกเป็น 2 จุด

จุดที่ 1 ได้มอบหมายให้นางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ สำนักงานประกันสังคม พร้อมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมจัดกิจกรรมส่งแรงงานกลับบ้านที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)

จุดที่ 2 มอบหมายให้นางสาวณัฐชนน วัฒนญาณนนท์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางมารศรี ใจรังษี รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางสาวจีระภา บุญรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมส่งแรงงานกลับบ้านที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร)

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที โดยโรงพยาบาลไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้ประกันตน และให้ญาติผู้ประกันตนรีบแจ้งโรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคมทราบภายใน 72 ชั่วโมง เพื่อโรงพยาบาลได้รักษาผู้ประกันตนต่อไป

หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ที่สะดวก หรือโทร. 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th

Exit mobile version