Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ด By ป้าทิ้ง อัดทะเลใส่ในชาม จัดเต็มให้ กับ เมนูข้าวไม่มีชื่อ ชอบกินอาหารทะเลแต่ไม่อยากแกะ ต้องลอง!

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ ชวนจัดเต็มกับ กั๊ง กุ้ง หมึก ก้ามปู ถูกจัดเรียงอย่างสวยงามในชามก๋วยเตี๋ยว ก่อนราดด้วยน้ำต้มยำมะนาวสูตรโบราณ ซึ่งเมนูนี้ เป็นเมนูขึ้นชื่อประจำร้าน “บ้านก๋วยเตี๋ยว By ป้าทิ้ง” เพื่อให้ลูกค้าที่มารับประทานได้ริมรสอาหารทะเลแบบจัดหนัก รสชาติจัดจ้านแบบปักษ์ใต้ ถูกใจลูกค้าหลากหลายกลุ่มอาชีพ ขายดีมาตลอด 7 ปี นอกจากนี้ ยังมีเมนู “ข้าวไม่มีชื่อ” เพียงใช้ข้าวสวยโปะหน้าด้วย กุ้ง กั๊ง เนื้อปู และไข่ปู เสิร์ฟพร้อมซีอิ้วขาวและน้ำจิ้มซีฟู้ด ลิ้มรสอาหารทะเลง่าย ๆ แบบไม่ต้องแกะเองให้เมื่อย

คุณอร เพชรศรี เจ้าของร้าน เล่าว่า เมนูข้าวไม่มีชื่อ เกิดจากที่ตัวเองนึกถึงวัยเด็ก ที่แม่จะแกะอาหารทะเลใส่ในจานให้ สะดวก จึงลองมาประยุกต์ทำกินเอง ก่อนจะนำออกขายให้ลูกค้าทั้งที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อเมนู จนได้รับความนิยมจากลูกค้าและเรียกกันติดปากว่า ข้าวไม่มีชื่อ จึงใช้ชื่อว่า “ข้าวไม่มีชื่อ” มาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับแนวคิดที่ทำร้าน บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ด By ป้าทิ้ง ที่เน้นเฉพาะอาหารทะเล เนื่องจากครอบครัวของคุณแม่ได้เปิดร้านอาหารซีฟู้ด ที่อำเภอดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ชื่อร้าน “ป้าทิ้ง” ซึ่งเป็นชื่อของคุณย่า ที่ริเริ่มทำร้านป้าทิ้ง เมื่อราว 40 ปีก่อน และสืบทอดถึงลูกหลาน ประกอบกับร้านอยู่ติดกับปากน้ำดอนสักเลย ทำให้มีวัตถุดิบที่สดใหม่ จึงคิดต่อยอดธุรกิจครอบครัว ด้วยการเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว จนได้รับความนิยม

ใครที่อยากลองชิมก๋วยเตี๋ยวจัดหนัก และข้าวไม่มีชื่อ และเมนูซีฟู้ดอื่น ๆ ทั้งก๋วยเตี๋ยวและข้าวจานเดียว บรรยากาศริมคลองมะขามเตี้ย พิกัด ซอยศรีเกษม 8 ถนนศรีเกษม ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี สอบถามเส้นทางได้ที่ 064-289-2455 และ เพจ บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู๊ด By ป้าทิ้ง เปิดทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 08.45-17.00 น.

Exit mobile version