Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ก๋วยเตี๋ยวหางวัวตุ๋น” 1 เดียวในขอนแก่น ไม่มีสาขา อยากชิมต้องมาที่ อ.บ้านฝาง อิ่มอร่อย ราคาย่อมเยาว์ สายเนื้อ สายเส้น ห้ามพลาด!

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาทุกคนมาที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหางวัวตุ๋น ที่กำลังเป็นที่นิยมและชื่นชอบของผู้ที่ชื่นชอบเมนูเส้น และเมนูเนื้อวัว และหางวัว ในเขต จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงอย่างมาก และที่สำคัญเป็นร้านแรกของ จ.ขอนแก่น ที่ไม่มีสาขาใด ๆ ในโลก!!  ตั้งอยู่ที่ บ.หนองบัว อ.บ้านฝาว จ.ขอนแก่น สังเกตไม่ยาก หากมาจาก อ.เมืองขอนแก่น

ร้านตกแต่งหน้ารัก สไตล์ท้องทุ่ง ตั้งเด่นสง่าอยู่กลางทุ่งนา ต้องบอกเลยว่า เพียงแค่จอดรถและเปิดประตูลงไปก็จะได้กลิ่นตุ๋นเครื่องยาจีนและเครื่องเทศของร้านที่หอมอบอวลชวนน้ำลายไหล ที่เหล่าบรรดาพ่อครัว-แม่ค้า กำลังตุ๋นหางวัว และชิ้นส่วนวัวต่าง ๆ ตามสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อให้บริการกับลูกค้าที่มาขอรับบริการกันตั้งแต่ร้านเปิดเลยทีเดียว

คุณอริศรา สุแดงน้อย อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเคียมนา เตี๋ยวหางวัวตุ๋น จ.ขอนแก่น บอกว่า ต้นตำหรับขนานแท้ของร้านอยู่ที่ บ.หนองบัว อ.บ้านฝาง เพียงแห่งเดียวเท่านั้น และเรียกได้ว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวหางวัวเจ้าเดียวและเจ้าแรกของ จ.ขอนแก่น ที่ทำให้คนที่ชื่นชอบเมนูเส้น และสายเนื้อสด เนื้อเปื่อยและเนื้อตุ๋น ต้องมาสัมผัสรสชาติอันกลมกล่อมของน้ำซุป ความอร่อยของเนื้อที่คัดสรรมาจากวัตถุดิบคุณภาพที่ไม่หวงของ 

สำหรับที่มาของเมนูอันแสนอร่อย และกำลังเป็นที่ได้รับความสนใจและความนิยมของชาวขอนแก่น เริ่มมาจากครอบครัวมีอาชีพขายขาวัว, เท้าวัว-ตีนวัว หรือที่เรียกว่า คากิวัว รวมไปถึงชิ้นส่วนเนื้อวัวต่าง ๆ ตามตลาดนัดหรือขายส่งให้กับร้านอาหาร แต่ด้วยสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นขาวัว หางวัว เอ็นวัว หนังวัว และชิ้นส่วนของเนื้อวัวไม่สามารถส่งจำหน่ายได้ จึงลองทำก๋วยเตี๋ยวรับประทานกันในครอบครัว เริ่มจากก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย ก่อนจะทดลองทำจำหน่ายในหมู่บ้าน

แต่ก็มีแนวคิดว่า หากจะทำแต่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อธรรมดา ก็คงสู้ หรือสร้างจุดขายใด ๆ ไม่ได้ จึงต่อยอดจากเนื้อเปื่อยที่มีอยู่ในการนำหางวัว,เอ็นวัว,คากิวัว และชิ้นส่วนวัวมาตุ๋นสูตรสมุนไพรยาจีนที่ครอบครัวคิดค้นขึ้น ซึ่งก็ถูกปากทั้งคนในครอบครัวและลูกค้าที่นิยมรับประทานวัวและเมนูแปลกใหม่ มีความพิเศษ คือ ไม่คาว นุ่ม เข้าเนื้อ น้ำซุปหอมสมุนไพร เข้มข้น

ก๋วยเตี๋ยวหางวัวตุ๋น ในราคาเริ่มต้นชามละ 100 บาท ที่ร้านใส่แบบไม่อั้น โดยเฉพาะเมนูเส้นหมี่ขาวหางวัวตุ๋น ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก รวมไปถึงเมนูเกาเหลา ทั้งแบบเฉพาะเกาเหลาหางวัวตุ๋น หรือ เกาเหลาหางวัวรวม ที่มีส่วนผสมทั้งขาจั๊ก,เอ็นแก้ว,เนื้อเปื่อย,สไบนาง หรือจะเป็นเมนูเอ็นแก้วขาจั๊กลวดจิ้ม ก็ได้รับความนิยมของสายเนื้อที่พลาดไม่ได้เช่นกัน

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย ธรมดา จะอยู่ที่ราคาเริ่มต้นชามละ 50 บาท พิเศษ 60 และ 70 บาท, ก๋วยเตี๋ยวหางวัวตุ๋นในเมนูเส้นต่างๆทั้งเส้นหมี่ขาว-บะหมี่-เส้นเล็ก-เส้นใหญ่หรือวุ้นเส้น เริ่มต้นที่ชามละ 100 บาท พิเศษ 150 บาท,เตี๋ยวเนื้อสด เริ่มต้นชามละ 50 บาท,เตี๋ยวหางวัวรวม ที่รวมทั้งหาง-เส้น-เอ็น-เปื่อย-สด-ชิ้น ราคาเริ่มต้นที่ชามละ 150 บาท พิเศษ 200 บาท

ที่สำคัญ ทุกเมนู ก่อนที่จะรับประทาน เน้นย้ำว่า ขอให้ชิมก่อนปรุง และหากเป็นเมนูยำ หรือเมนูตำต่างๆ หากไม่ใส่ปลาร้าขอให้แจ้งกับพนักงานทันที เนื่องจากร้านอยากให้ทุกคนที่มาใช้บริการได้อิ่ม อร่อยในราคาไม่แพง และประทับใจกับรสชาติของอาหารและการบริการของทางร้าน ผักสด ทั้งมะระหวาน,ใบโหระพา,ถั่วฝักยาว,ถั่วงอก,กระหล่ำปลี,พริกคั่วหรือผักสลัด รวมทั้งเกี๊ยวทอด ร้านให้บริการฟรี!! แบบอิ่มไม่อั้นอีกด้วย

ใครสนใจมาลองลิ้มชิมรสชาติเมนูหางวัวตุ๋นของทางร้าน ติดต่อสอบถามได้ที่ 084-742-1057 และ 084-467-6878 ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น.

Exit mobile version