Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ห่อหมกหอยนางรมใบชะคราม สินมานะฟาร์มสเตย์  จ.สุราษฎร์ธานี เอาใจลูกค้าไม่ชอบรับประทานหอยสด

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาไปชิมเมนูเด็ด! ห่อหมกหอยนางรมใบชะคราม ที่สินมานะฟาร์มสเตย์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องบอกเลยว่าแค่ดูวิธีทำ ก็หิวแล้วค่ะ ซึ่งรสชาติก็เข้มแบบปักษ์ใต้ เอาใจลูกค้าที่ไม่ชอบรับประทานของสด แต่อยากรับประทานหอยนางรม

คุณสมชาย สินมา เจ้าของสินมานะฟาร์มสเตย์ เล่าว่า หอยนางรมเป็นสินค้าอัตลักษณ์ประจำจังหวัดสุราษฎร์ฯ ซึ่งนิยมรับประทานแบบสด ๆ เวลากรุ๊ปทัวร์มาจำนวนมาก ก็จะมีทั้งที่ชอบรับประทานสดและไม่ชอบรับประทานของสด  จึงปรุงหอยให้สุกทั้งไข่เจียวและผัดพริกไทยดำ แต่ก็ดูทั่วไป จึงนำมาปรุงเป็นห่อหมก ที่ใส่ในเปลือกหอยนางรม ได้อารมณ์ในการรับประทานหอยนางรม และใส่ใบชะครามพืชที่หาได้ในชุมชนชายฝั่งทะเล เพิ่มรสชาติให้อาหารจานนี้

วิธีทำ เขาก็จะนำเปลือกหอยนางรมที่ล้างสะอาด วางเป็นวัสดุใส่ห่อหมกแทนการใช้ใบตองแบบทั่วไป จากนั้นนำใบชะครามพืชที่เจริญเติบโตริมชายฝั่งทะเล ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ และมีสรรพคุณทางยาหลายด้าน ก่อนนำหอยนารมตัวพอดีคำ วางบนใบชะคราม ราดด้วยเครื่องห่อหมกสีสวย ตกแต่งด้วยใบมะกรูด พริกหยวก และราดน้ำกะทิ นำนึ่งด้วยไฟแรงประมาณ 10 นาที จนได้ห่อหมกหอยนางรมใบชะครามที่น่าตาสวยงาม

ใครที่อยากลองรับประทานห่อหมกหอยนางรม เชิญได้ที่สินมานะฟาร์มสเตย์ ที่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะมากันแบบเป็นกรุ๊ปทัวร์ ที่มานั่งเรือชมฟาร์มหอยนางรมแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีหอยนางรมตะโกรมกรามขาว ซึ่งเป็นหอยนางรมพันธุ์ใหญ่ ตัวใหญ่ขาวนวลอ้วนสะอาด ก่อนกลับมารับประทานอาหารที่บนฝั่ง ด้วยเมนูพื้นฐานทั้งหอยนางรมสด กุ้ง หอยหวาน และอาหารทะเลตามฤดูกาลจับ และห่อหมกหอยนางรม ที่สามารถสั่งทำเป็นพิเศษได้

หรือใครที่อยากลองชิมห่อหมกหอยนางรม สามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 081-597-7575 และ 094-580-1188 หรือ สอบถามการท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยวเมืองท่าทองได้ที่ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี นะคะ

Exit mobile version