Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Myterrace ร้านอาหารวินเทจ สไตล์ ยุโรป ชวนชิม แกงไตปลากุ้งสับ สูตรเฉพาะของคุณยาย หอม อร่อย กลมกล่อม

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาไปชิมเมนูเด็ด! ที่ร้าน Myterrace Wine Bistro จ.สุราษฏร์ธานี รับรองว่าถูกใจคนรักอาหารใต้แน่นอน เพราะเมนูเด็ดที่ว่านี้  คือ แกงไตปลากุ้งสับ สูตรคุณยาย ที่มีทั้งเผ็ดร้อน หอม อร่อย กลมกล่อมเว่อร์  

เข้าไปในร้านแทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีอาหารใต้ดั้งเดิมขาย เพราะร้านตกแต่งด้วยโทนสีดำตัดเทาดูหรูหรา แนว ๆ วินเทจสไตล์ยุโรป จัดโต๊ะเป็นสัดส่วน เป็นส่วนตัว มีมุมถ่ายภาพสวย ๆ คู่กับอาหารยุโรป เครื่องดื่มเย็น ชิคมาก ๆ ๆ

คุณนันทภัค พรหมอักษร เจ้าของร้าน เล่าว่า เมนูแกงไตปลาของที่ร้าน ได้รับการสืบทอดจากคุณยาย แม้เสียชีวิตไปแล้วแต่ฝีมือการทำอาหารของคุณยายยังคงอยู่ในความทรงจำ จนเป็นเมนูขึ้นชื่อประจำร้าน 

ลูกค้ามักถามว่าแกงไตปลาเป็นคนรุ่นยายทำหรือเปล่า เนื่องจากเครื่องแกงไตปลาของที่ร้านจะถอดสูตรโบราณของคุณยายมาทั้งหมด ซึ่งหากใครแพ้กุ้ง ก็สามารถใช้หมูและไก่แทนได้

นอกจากแกงไตปลาที่ขึ้นชื่อแล้ว ที่ร้านยังมีผัดเผ็ดเนื้อโคขุน แกงคั่วหอยขมใบรา (ใบยี่หร่า) หมูคั่วเคย สั่งใส่สะตอตามฤดูกาลได้อีก หมูสามชั้นผัดพริกเกลือ และอีกหลายเมนูพื้นบ้านราคาเบา ๆ 150-200 บาท กินไม่หมดห่อกลับได้นะ

จุดเด่นอีกอย่างของร้านนี้ คือ จะแถมผักที่ปลูกข้างบ้าน ข้างร้านให้ฟรี ๆ เลย วันไหนมีผักอะไรก็เสิร์ฟมาเต็มตะกร้าเชียว ถ้าใครชอบเมนูยุโรปที่นี่ก็มีนะคะ เช่น พาสต้าอิตาเลียน สลัดเพื่อสุขภาพ ครบจบที่นี่เดียวจริง ๆ

สนใจมาลองชิม แวะไปกันได้นะคะที่ร้าน Myterrace Wine Bistro (มายเทอเรส) พิกัด ถ.วิภาวดี ม.5 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิด 11.30-23.00 น. หยุดวันจันทร์ สอบถามเส้นทาง 077-962-465 หรือ 098-895-6945

Exit mobile version