Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ก.พ. 65 ประกาศผลสอบ ดูรายชื่อผู้สอบผ่าน คลิก!

สำนักงาน ก.พ. ประกาศ รายชื่อผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2565 โดยสามารถเข้าไปดูรายชื่อผู้สอบผ่านได้ที่เว็บไซต์ >> https://job3.ocsc.go.th/OCSRegisterWeb/home

ทั้งนี้ สามารถดูผลคะแนนและค้นหารายชื่อผู้สอบผ่านรายบุคคลได้ ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป โดยผู้สมัครสอบจะต้องทำแบบสอบถามก่อน จึงจะสามารถดูผลสอบได้

อย่างไรก็ตาม หนังสือรับรองฯ สามารถใช้ในการสมัครสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญในส่วนราชการต่าง ๆ ในตำแหน่งที่ประกาศรับสมัครของส่วนราชการนั้นกำหนดว่า คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบจะต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป

มีผลใช้ได้ต่อเมื่อผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป มีคุณสมบัติทั่วไป และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 และต้องสำเร็จการศึกษาตามระดับวุฒิการศึกษาที่ใช้สมัครสอบ หรือสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2565

**ผู้ที่สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป สามารถพิมพ์หนังสือรับรองผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปได้ทางเว็บไซต์ https://job3.ocsc.go.th/ และ https://job.ocsc.go.th/ เข้าไปที่ >> พิมพ์หนังสือรับรองผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป โดยกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก พร้อม password เพื่อยืนยันสถานะผู้สอบผ่านได้ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ผลการสอบถือเป็นโมฆะ ในกรณีดังต่อไปนี้

  1. เลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ไม่ตรงกับฐานข้อมูลทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชนของกรมการปกครอง
  2. ผู้สอบผ่านไม่สำเร็จการศึกษาภายในปีการศึกษา 2565
  3. ผู้สอบผ่านเป็นผู้กระทำการทุจริตในการสอบตามประกาศสำนักงาน ก. พ. ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2565 เรื่อง รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ประจำปี 2565

ที่มา : สำนักงาน ก.พ.

อ่านเพิ่มเติม >> สมัครสอบ ก.พ. 66 เมื่อไหร่

อ่านเพิ่มเติม >> กำหนดการสอบ ภาค ก สอบ ก.พ. 2566

Exit mobile version