Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โรงพยาบาลธัญญารักษ์ แม่ฮ่องสอน เปิดให้บริการระบบการแพทย์ทางไกล แก่ผู้ป่วยยาและสารเสพติด รวมถึงผู้ป่วยโควิด-19

โรงพยาบาลธัญญารักษ์ แม่ฮ่องสอน กรมการแพทย์ เปิดให้บริการตรวจรักษาด้วยระบบการแพทย์ทางไกล หรือ Telemedicine แก่ผู้ป่วยยาและสารเสพติดรวมถึงผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการที่ทำให้ผู้ป่วยตรวจรักษาจากแพทย์ได้สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้ป่วย ลดการแออัด ลดการรอคอย ที่สถานพยาบาล แม้ว่าผู้รับบริการจะอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ก็สามารถได้รับบริการเปรียบเสมือนมาตรวจที่โรงพยาบาล และได้รับการติดตามดูแลที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น จากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 และระบบบริการสุขภาพจำเป็นต้องปรับตัวและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการ แก้ไขปัญหาที่ทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยในปี พ.ศ. 2566 กรมการแพทย์มีนโยบายมุ่งเน้น การแพทย์ครบวงจร ไร้รอยต่อ (Seamless Comprehensive Healthcare) เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น จึงมุ่งเน้นให้โรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ พัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อเป็นที่พึ่งแก่ประชาชนอย่างแท้จริง

นายแพทย์อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญญารักษ์แม่ฮ่องสอน กล่าวเพิ่มเติมจากปัญหาที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับภาวะโรคระบาดจาก Virus Covid-19 และปัญหาในพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่เป็นพื้นที่ห่างไกลใช้เวลานานในการเดินทาง โรงพยาบาลธัญญารักษ์แม่ฮ่องสอน จึงได้เปิดให้บริการระบบการแพทย์ทางไกลหรือ Telemedicine เป็นการให้บริการตรวจโดยแพทย์ทางไกลโดยใช้แอปพลิเคชัน DMS Telemedicine ที่พัฒนาโดยกรมการแพทย์ ให้แก่ผู้ป่วยยาและสารเสพติด รวมทั้งผู้ป่วย Covid-19 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่และประชาชน โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2565

ซึ่งโรงพยาบาลฯ สามารถให้บริการผู้ป่วยทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพิ่มการเข้าถึงบริการการแพทย์เฉพาะทางในประเด็นที่ท้าทายของการดูแลผู้ป่วยยาและสารเสพติดในด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลด้วยจิตสังคมบำบัดในรูปแบบวิถีใหม่ จึงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การคัดกรอง ประเมิน วินิจฉัย รักษา และติดตามผล หากมีผู้ป่วยที่ต้องการรับบริการตรวจรักษาด้วยระบบการแพทย์ทางไกล หรือTelemedicine **สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 086-4300504 หรือไลน์ไอดี @445zveuf ในวันและเวลาราชการ

Exit mobile version